Quảng cáo

'Đội bóng yếu nhất vòng loại World Cup châu Á' sáng cửa làm nên kỳ tích

Thứ tư, 10/11/2021 10:55 AM (GMT+7)

Từ vị thế là đội bị đánh giá thấp nhất trước khi vòng loại thứ ba World Cup 2022 châu Á khởi tranh, Lebanon đang đứng trước cơ hội giành vé tham dự loạt play-off.

Lebanon là một trường hợp thú vị của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thua cả 2 trận cuối ở vòng loại thứ hai và chỉ giành được 10 điểm, tưởng như Lebanon đã chắc chắn bị loại thì với những diễn biến bất ngờ ở lượt trận cuối, đội bóng Tây Á này lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp với tư cách là một trong những đội có màn trình diễn kém nhất.

Đến vòng loại cuối cùng, nơi có sự tranh tài của 12 đội mạnh nhất châu Á, Lebanon cũng là đội bị đánh giá thấp nhất khi thứ hạng FIFA của họ còn dưới cả Việt Nam. Tuy nhiên sau khi 4 lượt trận trôi qua, tình thế đã thay đổi nhiều.

Lebanon
Lebanon đang tạo ra bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022 châu Á. Ảnh: Getty

Lebanon lúc này đã vươn lên hạng 92 thế giới, đẩy Việt Nam xuống thành đội có thứ hạng FIFA thấp nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 châu Á. Không chỉ có thế, thành tích 5 điểm sau 4 vòng đấu giúp Lebanon xếp trên UAE, Iraq và Syria để chiếm vị trí thứ 3 ở bảng A, vị trí có một suất dự vòng play-off hướng tới World Cup 2022.

Lebanon đã hòa UAE và Iraq, thua sát nút trước Hàn Quốc và mới nhất là chiến thắng trước Syria. Theo tính toán của We Global Football, Lebanon chỉ có 2,04% cơ hội dự World Cup 2022, nhưng tỷ lệ đó vẫn còn cao hơn UAE, Trung Quốc, Syria và Việt Nam.

Cũng giống như Oman ở bảng A, cơ hội cạnh tranh suất play-off của Lebanon là không nhỏ. Đội bóng Tây Á này còn sở hữu một lợi thế lớn khi được chơi 5 trong 6 lượt trận cuối cùng trên sân nhà.

'Đội bóng số 1 châu Á' gặp rắc rối lớn ở vòng loại World Cup 2022

Đại diện FIFA nói 'điều mát lòng mát dạ' về VAR với Việt Nam

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT