Quảng cáo

Chính thức: Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022

Thứ hai, 15/11/2021 07:50 AM (GMT+7)

Tính đến ngày 15/11, đã xác định được 9/32 đội tuyển chính thức giành vé tranh tài ở VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Vòng đấu bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sắp khép lại, cũng là lúc những đội tuyển xuất sắc nhất của lục địa già giành vé đến sân chơi lớn nhất hành tinh. Sau khi Đức, Đan Mạch, Pháp và Bỉ sớm đạt được mục tiêu thì vào đêm qua, có thêm 3 đội bóng nữa của châu Âu giành được tấm vé quan trọng, đó là Croatia, Tây Ban Nha và Serbia.

Croatia có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ trực tiếp Nga, trong khi Serbia lội ngược dòng đỉnh cao ngay trên sân của Bồ Đào Nha để đi tiếp. Ở cuộc đụng độ giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển, bàn thắng muộn của Morata cũng giúp đội bóng xứ đấu bò giành vé đến Qatar.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2022. Ảnh: Getty

Như vậy, đã có 7 đội bóng của châu Âu giành quyền tham dự World Cup 2022. Tại Nam Mỹ, phong độ xuất sắc giúp Brazil vượt qua tất cả các đội bóng còn lại để giành suất sớm. 8 đội bóng kể trên cùng chủ nhà Qatar là những đội tuyển cho tới lúc này đã có thể nghĩ về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm sau.

Bên cạnh những đội đã có vé dự World Cup 2022, những đội bóng tham dự loạt trận play-off khu vực châu Âu cũng đem lại sự quan tâm lớn. Bồ Đào Nha, Nga, Bắc Macedonia, Áo, Thụy Điển, Scotland, Xứ Wales và Cộng Hòa Séc là 8 trong số 12 đội tuyển sẽ giành 3 tấm vé vớt cuối cùng của châu Âu.

Danh sách 9 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022

Chủ nhà: Qatar

Châu Âu: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia

Nam Mỹ: Brazil

Thua sốc trên sân nhà, Bồ Đào Nha chính thức mất vé dự World Cup 2022

Xác định thêm 2 đội bóng chính thức bị loại ở vòng loại World Cup 2022

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT