Quảng cáo

Nguyên nhân khó tin khiến Timor Leste thảm bại 1-7 trước Malaysia

Thứ hai, 10/06/2019 09:26 AM (GMT+7)

HLV trưởng của Timor Leste, Norio Tsukitate lên tiếng làm rõ nguyên nhân hi hữu khiến các cầu thủ quan trọng vắng mặt dẫn đến thất bại 1-7 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Timor Leste vừa trải qua một trận thua không tưởng trên SVĐ Bukit Jalil của Malaysia vào thứ 6. Đội bóng của HLV Norio Tsukitate chỉ có duy nhất một bàn thắng trong thất bại muối mặt 1-7 trước đội chủ.

Tuy nhiên, sau thất bại này, HLV người Nhật đã tiết lộ một lý do khó tin khiến cho đội bóng của mình chịu lép vế hoàn toàn. Ông đã phải đưa nhiều cầu thủ trẻ thi vào sân thay vì những cầu thủ kinh nghiệm hơn vì lối sống không lành mạnh của họ.

HLV của Timo Leste nói: "Đây là một tình huống rất khó khăn vì khoảng 25 cầu thủ chất lượng đã ngừng tập luyện và mùa giải trong nước chỉ kéo dài 5 đến 6 tháng. Sau đó, họ không làm gì cả. Họ chỉ uống rượu, bia và không tập luyện gì hết".

Timor leste, đông timor, malaysia 7-1 timor leste, vòng lại world cup, malaysia, world cup 2022, Norio Tsukitate

Ngoài việc chỉ ra nguyên nhân kể trên, nhà cầm quân 59 tuổi cũng thừa nhận đội bóng của ông chỉ có 1% cơ hội đi tiếp.

HLV Norio Tsukitate chia sẻ: "Thể trạng của những cầu thủ quan trọng rất khó khăn, tôi không thể có họ trong đội hình. Đó là lý do tôi phải lựa chọn những cầu thủ trẻ trong trận đấu vừa rồi. Tôi nghĩ rằng cơ hội của chúng tôi cho vòng tiếp theo đã kết thúc 99%"

"Ở giải quốc nội, họ thi đấu quyết liệt hơn với đẳng cấp và áp lực cao hơn. Nhưng khi đá với Malaysia, họ không thể chơi theo cách đó. Tôi hy vọng họ đã học được điều gì đó và có một màn trình diễn tốt hơn ở trận đấu thứ 2".

Trận đấu lượt về giữa Timor Leste và Malaysia sẽ diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil vào ngày 11/6.

>>> Vô địch Nations League, Ronaldo có được vào thẳng Euro 2020?

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT