Quảng cáo

Việt Nam thiếu 3 điều kiện để giành quyền đăng cai VL World Cup 2022

Thứ năm, 18/02/2021 20:14 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam không đáp ứng đủ các điều kiện nên từ chối tham gia ứng cử quyền đăng cai Vòng loại World Cup 2022.

Trong buổi họp trực tuyến chiều 18/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định dời lịch thi đấu VL World Cup 2022 sang tháng 6. Cụ thể, các trận đấu sẽ diễn ra từ 3-15/6 tại một địa điểm trung lập. Địa điểm này sẽ do AFC thông báo vào ngày 15/3 tới.

Các nguồn tin cho biết, Thái Lan và UAE là hai nước xin đăng cai. Tuy nhiên, chưa có xác nhận chính thức nào về điều này. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao Việt Nam là không xin quyền đăng cai dù tình hình kiểm soát dịch bệnh tương đối tốt.

Trả lời truyền thông, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, AFC và FIFA rất ấn tượng với công tác phòng chống dịch bệnh của Việt Nam, qua đó giúp giải VĐQG diễn ra một cách bình thường. Tuy nhiên, quy định y tế ở Việt Nam là phải cách ly 14 ngày với tất cả những công dân nhập cảnh. 

Việt Nam thiếu 3 điều kiện để giành quyền đăng cai VL World Cup 2022 Ảnh 1
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân trung lập

Về mặt kỹ thuật, AFC cũng yêu cầu các đội bóng phải được xét nghiệm Covid-19 liên tục trong thời gian thi đấu loạt trận cuối của Vòng loại World Cup 2022. Cuối cùng, AFC cũng đưa ra tiêu chuẩn về khách sạn, sân tập,... mà hiện nay Việt Nam chưa thể đáp ứng được.

Dù không giành quyền đăng cai nhưng ông Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ tạo những điều kiện chuyên môn tốt nhất cho thầy trò Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị. ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G và có rất nhiều cơ hội giành vé đi tiếp. 

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam sau thời gian về Hàn Quốc nghỉ ngơi. Ông cũng đã hoàn thành cách ly y tế và sẵn sàng trở lại công việc.

Trợ lý ĐT Việt Nam hé lộ nhiều bí mật về HLV Park Hang Seo

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT