Quảng cáo

Thái Lan chính thức chốt 3 chỉ tiêu cho HLV người Nhật Bản

Thứ sáu, 19/07/2019 15:58 PM (GMT+7)

Trong buổi họp báo ra mắt HLV trưởng Nishino, chủ tịch LĐBĐ nước này đã giao nhiệm vụ cho vị thuyền trưởng mới ở các giải đấu sắp tới.

Quang Hải tái hiện pha xử lý của Dennis Bergkamp

Trưa hôm nay 19/7 tại Nhật Bản, LĐBĐ Thái Lan đã tổ chức lễ họp báo ra mắt HLV trưởng Akira Nishino. Đây là thương vụ tốn khá nhiều giấy mực của báo giới châu Á khi có thời điểm tưởng như ông Nishino sẽ không có một thỏa thuận nào với người Thái.

Trong buổi lễ ra mắt, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang phát biểu: "Thay mặt LĐBĐ Thái Lan, tôi vui mừng thông báo HLV Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan.

LĐBĐ Thái Lan sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ông Nishino trong công việc ở đội tuyển quốc gia Thái Lan thi đấu tại các giải bóng đá quan trọng. Trong đó bao gồm vòng loại World Cup khu vực châu Á, VCK Asian Cup và VCK U23 châu Á tổ chức đầu năm 2020.

Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm dày dặn, ông Nishino sẽ giúp phát triển nền bóng đá Thái Lan và nâng cao chất lượng ĐTQG để tiến lên những nấc thang mới trong tương lai. Chúng tôi rất ấn tượng với những gì anh ấy làm được cho ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018 ở Nga.

Trong suốt thời gian qua Thái Lan và Nhật Bản có mối quan hệ tốt. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác này sẽ củng cố mối quan hệ giữa hai nước."

Nhiệm vụ đầu tiên của ông Akira Nishino sẽ là vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Trận mở màn HLV Nishino sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo ngày 5/9. Sau vòng loại World Cup, HLV Nishino sẽ tiếp tục với các nhiệm vụ mà ông Somyot nêu ở trên là Asian Cup 2023 và VCK U23 châu Á.

LĐBĐ Thái Lan không công bố mức lương và chi tiết hợp đồng nhưng theo nguồn tin từ truyền thông nước này, vị chiến lược gia 64 tuổi nhận số tiền 80 nghìn USD/tháng, gấp 4 lần mức lương HLV Park Hang Seo đang hưởng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT