Quảng cáo

Nhận định bảng E World Cup 2018: 'Gã khổng lồ' Brazil

Thứ hai, 17/10/2022 06:04 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup 2018 chỉ còn ít ngày nữa sẽ khởi tranh, bảng E nơi góp mặt của Brazil, Costa Rica, Serbia và Thụy Sỹ ẩn chứa rất nhiều điều thú vị.

Nhìn vào 4 đội bóng ở bảng đấu này, không khó để nhận định Brazil nằm ở thế “cửa trên” trước các đội còn lại. Sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Neymar, Coutinho hay Marcelo, Brazil được xem là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup chứ không nói đến chuyện phân ngôi nhất nhì bảng đấu nữa. Sức mạnh của Brazil được phô diễn ngay từ vòng loại khi họ giành vé tới Nga trước 4 vòng đấu. Brazil của Tite hòa quyện quá nhiều yếu tố để nên hoàn hảo, vừa có chất kỹ thuật thời Ronaldo de Lima đến sự thực dụng tới mức khó chịu mà Dunga từng mang lại. Vì vậy mà các đối thủ ở bảng E có vẻ như chưa đủ tuổi để “chung mâm” với đội bóng xứ sở Samba.

world cup 2018, bảng E, Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Brazil coi như chắc một suất cho ngôi đầu bảng, vậy thì vị trí thứ hai sẽ là sự canh tranh của 3 đội tuyển Thụy Sĩ, Serbia và Costa Rica. Trong số này, nhiều người sẽ đánh giá thấp Costa Rica bởi trong đội hình của họ, ngoài thủ thành Keylor Navas của Real, không có một cái tên sáng giá nào để NHM biết tới. Nhưng nhìn lại các kỳ World Cup trước, đội bóng đến từ vùng biển Caribe luôn là cái tên gây khó chịu với bất cứ đội bóng lớn nào. Thậm chí ở World Cup 2014, họ nằm trong bảng đấu rất khó khăn với sự hiện diện của Ý, Uruguay và Anh. Đội bóng này xuất sắc giành ngôi đầu bảng với 7 điểm. Sau đó, họ còn đi tới tận Tứ kết mới chịu dừng lại trước Hà Lan. Sức mạnh của Costa Rica đến từ sự đoàn kết, một tập thể không ngôi sao khiến họ thi đấu thoải mái và nỗ lực hết sức mình. Đây sẽ là đội bóng tiềm ẩn sự nguy hiểm của bảng E.

Với hai đại diện của châu Âu là Serbia và Thụy Sĩ, cơ hội của họ là ngang nhau. Người ta hay nói Tây Ban Nha là “ông vua vòng loại”, nhưng câu nói này gắn với Thụy Sỹ cũng chẳng sai. Ở bất kỳ vòng loại World Cup hay Euro nào, đội tuyển Thụy Sĩ cũng giành vé rất sớm. Tuy đến World Cup lần này bằng tấm vé play-off nhưng họ giành tới 27 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng Bồ Đào Nha nhưng thua thiệt bởi chỉ số phụ, đây cũng là đội đứng thứ hai có số điểm cao nhất khu vực châu Âu.

Trong khi đó, Serbia sở hữu những hảo thủ hàng đầu ở vị trí của mình như Matic, Sergej Milinković-Savić hay Kolarov. Với lực lượng ở mức khá như thế, Serbia sẽ không ngán trước những đối thủ ngang cơ như Thụy Sĩ hay Costa Rica. Một điểm bất lợi cho Serbia là HLV Muslin-người đưa đội bóng này giành vé dự World Cup 2018 bị sa thải. Điều này khiến cách chơi hay các phương án chiến thuật của Serbia bị đảo lộn trong thời gian thi đấu ở World Cup.

Dù sao những nhận định đều mang tính cảm quan, khi trái bóng chưa lăn, tất cả đều xuất phát cùng vạch đích. Nếu ai có bước chạy đà hoàn hảo thì cơ hội giành một trong hai tấm vé vào vòng sau sẽ là rất lớn.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Highlights: Croatia 0-2 Brazil (Giao hữu 2018)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT