Quảng cáo

Tuấn Anh dính chấn thương: Chờ đợi nhân tố X lộ diện

Thứ hai, 14/10/2019 10:13 AM (GMT+7)

Gần như chắc chắn Tuấn Anh sẽ không thể thi đấu ở trận gặp Indonesia, và ông Park sẽ phải tìm ra phương án khỏa lấp vị trí của cầu thủ này.

VIDEO: Tuấn Anh va chạm với cầu thủ Malaysia - Tư liệu: Next Sports

Tuấn Anh dính chấn thương ở trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình, dù được các bác sĩ chẩn đoán không quá nặng khi chỉ là một dạng giãn cơ nhưng 4 ngày nghỉ không đủ để cầu thủ HAGL kịp hồi phục cho trận đấu kế tiếp với Indonesia.

Đến hôm qua 13/10, tức trước giờ thi đấu 2 ngày, Tuấn Anh chỉ có thể tập nhẹ với bác sĩ Choi Ju Young. Điều này càng khẳng định việc Tuấn Anh ra sân ở trận tới là không thể. Việc chỉ trong 10 ngày, ông Park mất một lúc 2 tiền vệ sáng tạo là Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ là thiệt thòi vô cùng lớn.

Hiện trong tay ông Park chỉ còn đúng 3 cầu thủ có thể chơi tiền vệ trung tâm đúng nghĩa là Hùng Dũng, Huy Hùng và Đức Huy. Ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải đau đầu tìm ra người thay thế cho vị trí mà Tuấn Anh để lại.

Hùng Dũng nghiễm nhiên chiếm một suất ở hàng tiền vệ. Trong cách dùng người của ông Park, bộ đôi tiền vệ mà ông dùng sẽ có một cầu thủ làm nhiệm vụ thu hồi, phân phối bóng. Mà điều này thì Đức Huy và Huy Hùng chưa thực sự xuất sắc.

Huy Hùng thường đưa ra những quyết định tương đối mạo hiểm ở giữa sân có thể khiến đội nhà rơi vào thế bị động khi đang trong tình huống chuyển trạng thái. Còn Đức Huy đã tiến bộ hơn ở khâu chuyền bóng khi mùa giải vừa qua thường xuyên được xếp đá tiền vệ mỏ neo tại CLB Hà Nội. Nhưng CLB Hà Nội nổi tiếng với lối chơi ép sân nên nhiệm vụ của Đức Huy cũng "dễ thở" hơn.

Một khả năng rất lớn là ông Park sẽ lại kéo Quang Hải xuống đá tiền vệ trung tâm. Từng có một thời gian ông Park thường xuyên để tiền vệ có cái chân trái lắt léo chơi ở vị trí này, nhưng việc kéo anh xuống khiến hàng công thiếu đi tính sáng tạo.

Tuy nhiên không loại trừ Việt Phong hay Trọng Hùng có thể được sử dụng lấp vào vị trí mà Quang Hải bỏ trống. Hai cầu thủ này chưa được NHM biết tới nhiều nhưng tại V.League, họ được đánh giá rất cao bởi sự khéo léo, đặc biệt là Trọng Hùng khi cầu thủ của Thanh Hóa rất lì đòn nếu phải đối đầu với các hậu vệ chơi rắn. Đây là yếu tố mà ông Park cần cân nhắc bởi Indonesia thường chơi thô bạo quá mức cần thiết mỗi lần đối đầu với Việt Nam.

Trong hai năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông Park gặp không ít khó khăn với các chấn thương của các trụ cột. Nhưng mỗi lần khó khăn như thế mới thấy được tài xoay sở và sử dụng con người của vị chiến lược gia này. Với ông không có vị trí nào là không thể thay thế, vì vậy hi vọng ông sẽ tìm ra giải pháp thay thế cho vị trí mà Tuấn Anh để lại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT