Quảng cáo

Thái Lan mất nhân tố quan trọng trước trận gặp Việt Nam

Thứ năm, 12/09/2019 14:11 PM (GMT+7)

Theo nguồn tin của báo chí Thái Lan, chấn thương của tiền vệ Thitipan Puangchan nặng hơn dự kiến và anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 8 tuần.

VIDEO: Quế Ngọc Hải bị cầu thủ Thái Lan vào bóng thô bạo (Next Sports)

Sau trận đấu với ĐT Việt Nam ở lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan đã phải nhận một thông tin không mấy vui vẻ khi tiền vệ trụ cột Thititpan Puangchan đã gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng. Cầu thủ này sau đó đã được trả về CLB để tiếp tục điều trị và không thể góp mặt trong chiến thắng 3-0 của ĐT Thái Lan trước Indonesia sau đó.

Ban đầu, các bác sĩ của ĐT Thái Lan xác định Thititpan Puangchan bị rách cơ đùi, đau nhẹ ở đầu gối và sẽ cần khoảng 4 tuần để hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ báo chí xứ sở Chùa Vàng, kết quả kiểm tra ở bệnh viện Nhật Bản đã cho thấy Thitipan bị chấn thương gân kheo ở chân phải. Anh sẽ cần tối thiểu là 8 tuần để bình phục chấn thương này.

Thitipan Puangchan Điều này cũng có nghĩa Thitipan gần như chắc chắn sẽ không thể thi đấu trong 3 trận đấu tới ở vòng loại World Cup của ĐT Thái Lan. Đó là cuộc tiếp đón UAE trên sân nhà (15/10) và 2 chuyến làm khách đến sân của Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11).

Sự vắng mặt của Thitipan Puangchan sẽ là một tổn thất rất lớn với ĐT Thái Lan. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Akira Nishino, Thitipan Puangchan được xếp chơi ở vị trí số 8. Với sự hỗ trợ từ người đá cặp (thường là Sarach Yooyen), Thitipan được thoải mái di chuyển rộng và dâng cao xâm nhập vòng cấm đối phương. Trong trận đấu với Việt Nam trên sân Thammasat, đã không ít lần người ta thấy chính Thitipan mới là điểm đến cuối cùng của các pha bóng tấn công bên phía ĐT Thái Lan.

Thitipan Puangchan là một trong 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài của ĐT Thái Lan. Anh hiện đang khoác áo CLB Oita Trinita (đang xếp thứ 8 tại giải VĐQG Nhật Bản). Cùng với Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan chính là 1 nhân tố quan trọng tạo nên bộ khung của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT