Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam ở VL World Cup nhận án phạt nặng từ AFC

Thứ ba, 13/08/2019 10:08 AM (GMT+7)

Đối thủ tây Á nằm cùng bảng với Việt Nam là UAE đã phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á sau hành vi ném vật thể lạ xuống sân của các CĐV.

VIDEO: Công Phượng lừa bóng đẳng cấp và kiến tạo ở Sint-Truiden

Theo những thông báo mới nhất từ LĐBĐ châu Á, ĐT UAE sẽ phải thi đấu một trận trên sân nhà không có khán giả, cùng với đó là nộp khoản tiền lên tới 150,000 USD. Đây chính là án phạt mà AFC đưa ra sau vụ việc các CĐV UAE liên tục ném các vật thể lạ xuống sân trong thất bại của UAE trước Qatar ở bán kết Asian Cup 2019 diễn ra hồi đầu năm.

Đại diện của AFC cho biết: "Ủy ban kỷ luật và đạo đức của AFC đã thống nhất mức phạt tiền 150,000 USD và thi đấu một trận trên sân nhà không có khán giả dành cho LĐBĐ UAE. Hình phạt này được đưa ra sau sự việc xảy ra trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa UAE và Qatar. LĐBĐ UAE có trách nhiệm thực hiện trong vòng 30 ngày kể từ ngày án phạt được đưa ra. Mọi hành vi tái phạm sẽ phải chịu những hình phạt nặng hơn rất nhiều".

Được biết, dù phải thi đấu một trận trên sân nhà không khán giả nhưng may mắn cho UAE là hình phạt này sẽ được áp dụng vào trận đấu sân nhà đầu tiên của họ ở vòng loại Asian Cup 2023. Chính vì thế, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT UAE sẽ không bị ảnh hưởng.

UAENhững lá thăm may rủi đã đưa UAE nằm ở bảng G cùng với 4 đội bóng Đông Nam Á khác là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Ở bảng đấu này, đoàn quân của HLV kỳ cựu Bert van Marwijk tất nhiên được đánh giá cao nhất, tuy nhiên khoảng cách giữa họ và các đội bóng còn lại cũng không quá xa. Thái Lan từng cầm hòa UAE với tỉ số 1-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019, còn Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo cũng luôn có duyên với các đội bóng đến từ Tây Á.

Theo lịch thi đấu, UAE sẽ mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của mình bằng chuyến làm khách đến sân của Malaysia vào ngày 10/9. Sau đó 1 tháng (10/10), họ sẽ chạm trán với đối thủ thứ 2 là Indonesia. 5 ngày sau, đội bóng Vùng Vịnh trở lại Đông Nam Á làm khách của Thái Lan. Trận đấu cuối cùng của lượt đi diễn ra ngày 14/11, UAE đến sân Mỹ Đình gặp Việt Nam – nơi họ từng nhận thất bại 0-2 ở vòng bảng Asian Cup 2007.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT