Quảng cáo

Báo Thái Lan: "Chúng ta tăng hạng nhưng vẫn không bằng Việt Nam"

Thứ năm, 17/10/2019 15:03 PM (GMT+7)

Tờ Siamsport đã đưa ra nhận định về thứ hạng FIFA của Thái Lan và Việt Nam sau các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Kết thúc loạt trận trong tháng 10 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan đã có những bước thăng tiến đáng kể trên BXH FIFA. Với việc đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là UAE, đội bóng xứ chùa Vàng đã tăng liền 5 bậc, từ vị trí thứ 114 vươn lên thứ 109 thế giới.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam với 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaysia và Indonesia cũng sẽ vươn lên thứ 97 thế giới. Không những vậy, với việc Jordan bị Kuwait cầm hòa, ĐT Việt Nam cũng đã trở lại top 15 đội bóng mạnh nhất châu Á.

Tờ Siamsport của Thái Lan mới đây cũng đã cập nhật về những thay đổi trên BXH FIFA với một sự tôn trọng lớn dành cho ĐT Việt Nam: "ĐT Thái Lan sẽ vươn lên vị trí thứ 109 trên BXH FIFA sau chiến thắng trước UAE vào ngày 15/10 vừa qua. Do UAE có thứ hạng cao hơn nhiều so với Thái Lan nên sau trận đấu này, Thái Lan được cộng thêm tới 16.95 điểm và tăng thêm 5 bậc trên BXH. Trong khi đó, UAE lại bị tụt từ vị trí thứ 63 xuống 67 thế giới.

Việt Nam

Một đội bóng khác của Đông Nam Á cũng có thêm điểm trên BXH FIFA và còn ấn tượng hơn chính là Việt Nam. Họ đã đánh bại Indonesia 3-1 ở vòng loại World Cup và được cộng thêm 6.81 điểm, qua đó giữ vững vị trí trong top 100 với thứ hạng 97".

Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino đã dần lấy lại được hình ảnh của một "ông lớn" khu vực Đông Nam Á. Với đội hình có chiều sâu và những ngôi sao đẳng cấp như Chanathip, Teerasil Dangda hay Thitipan, cộng thêm tính tổ chức cao trong chiến thuật của HLV người Nhật Bản, Thái Lan đang cho thấy sức mạnh của mình khi trở thành đội bóng dẫn đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, với vị trí thứ 97, ĐT Việt Nam đã tiến rất gần với vị trí 96 - thứ hạng cao nhất chúng ta từng có được trên BXH của LĐBĐ thế giới.

Các thay đổi trên BXH sẽ được FIFA công bố chính thức vào ngày 24/10 tới đây.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT