Quảng cáo

Báo Thái: "Bảng đấu có Việt Nam sẽ là bảng dễ nhất với Thái Lan"

Thứ ba, 11/06/2019 11:51 AM (GMT+7)

Tờ SMM Sport nhận định việc nằm chung bảng với Việt Nam sẽ giúp ĐT Thái Lan có thêm nhiều cơ hội giành vé vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Sau khi King's Cup 2019 kết thúc, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ cùng chuẩn bị bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với kết quả ở giải giao hữu trên đất Thái Lan vừa qua, Việt Nam là đội có lợi thế hơn khi được nằm trong nhóm hạt giống số 2 và sẽ tránh được nhiều đối thủ "sừng sỏ". Trong khi đó, Thái Lan chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3, và có nguy cơ sẽ rơi vào bảng tử thần ở vòng loại World Cup.

Không những thế, việc nằm ở 2 nhóm hạt giống khác nhau còn khiến ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan hoàn toàn có khả năng rơi vào chung 1 bảng đấu. Dù tỉ lệ xảy ra không phải là quá lớn, tuy nhiên một màn tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở đấu trường quan trọng như vòng loại World Cup sẽ là trận đấu rất đáng để chờ đợi. Hơn nữa, nếu so với những đội bóng khác cũng thuộc nhóm hạt giống số 2, Việt Nam chính là đội có trình độ ít cách biệt nhất so với Thái Lan.

Việt Nam Mới đây, tờ SMM Sport (Thái Lan) cũng đã nhận định rằng việc nằm chung bảng với Việt Nam sẽ giúp Thái Lan có nhiều cơ hội hơn trong việc cạnh tranh một tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng: "Sau khi nhìn vào danh sách các nhóm hạt giống thì chỉ có thể hy vọng rằng may mắn sẽ mỉm cười với ĐT Thái Lan trong lễ bốc thăm. Ngoại trừ các đội ở nhóm 4 và 5 (các đội được đánh giá yếu hơn), thì 2 đối thủ dễ chịu nhất với Thái lan ở 2 nhóm còn lại sẽ là Trung Quốc (nhóm 1) và Việt Nam (nhóm 2). Nếu nằm cùng bảng với 2 đối thủ này, cơ hội để Thái Lan giành vé đi tiếp sẽ cao hơn nhiều".

vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, 40 đội bóng từ 5 nhóm hạt giống sẽ được chia thành 8 bảng. Mỗi bảng bao gồm 1 đội ở mỗi nhóm. Từ đây, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ có vé bước vào vòng loại thứ 3.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới tại Doha, Qatar.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT