Quảng cáo

BLV Thái Lan: 'Cả tuyển Việt Nam có Công Phượng là đáng sợ nhất'

Thứ hai, 22/07/2019 19:49 PM (GMT+7)

Bình luận viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV cho rằng Nguyễn Công Phượng là cầu thủ đáng xem nhất của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước Thái Lan ở King's Cup 2019 (Nguồn: Next Sports)

Bình luận viên Kao Barley Jaroencher của đài truyền hình Thairath TV đã nêu ý kiến cho rằng Công Phượng là cầu thủ đáng xem nhất của đội tuyển Việt Nam, cũng là người mà phía đội tuyển Thái Lan cần đề phòng nhất khi hai đội chuẩn bị có màn tái ngộ tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022 hôm 17/7 vừa qua, lá thăm định mệnh đã đưa Việt Nam vs Thái Lan chạm trán nhau ở bảng đấu 'điên rồ' khi có thêm cả sự hiện diện của các đội Malaysia, Indonesia. Với sự góp mặt của đại gia Tây Á duy nhất là UAE, cuộc chiến giành tấm vé vào vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng tranh suất đi World Cup tại Qatar giờ đây trở thành cuộc chiến mở rộng của các nước Đông Nam Á.

uae

Chia sẻ với người viết, BLV Kao Barley Jaroencher cho rằng ở bảng G, dù UAE là đội được đánh giá cao nhất nhưng khi các đối thủ còn lại có đẳng cấp tương đồng, bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra:

'Tôi cho rằng không phải Thái Lan hay Việt Nam mà UAE mới là đội mạnh nhất bảng đấu này ở thời điểm hiện tại. Họ là gương mặt quen thuộc của mọi chiến dịch Vòng loại World Cup trước đây. Năm nay, họ vừa vào đến bán kết Asian Cup với phong độ chói sáng của thế hệ cầu thủ như Omar, Ahmed Khalil hay Ismail Matar. Phải nói đây là một đội bóng rất mạnh, nhất là khi trong quá khứ, họ thường giành được nhiều thắng lợi trước các đội bóng Đông Nam Á của chúng ta', BLV đài Thairath TV nói.

Thể thức đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cho phép 8 đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp, cùng với đó là 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở bảng đấu có tính cạnh tranh gay gắt như bảng G, sẽ rất khó để các đội bóng tìm suất đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

viet nam vs thai lan

'Sau UAE, tôi cho rằng Việt Nam và Thái Lan là những đội mạnh hơn so với phần còn lại. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, Thái Lan và Việt Nam đều có những cơ hội để đi tiếp, nhưng cũng có thể bị loại bất cứ khi nào.

Điều quan trọng nhất ở đây là các đội tuyển buộc phải nỗ lực giành vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng. Khi đó các đội sẽ phải cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể trên sân khách. Mà bạn biết đấy, hầu hết các đội ở Đông Nam Á đều có sự cổ vũ cuồng nhiệt khủng khiếp đến từ khán giả nhà. Nên tôi nghĩ rằng đội Đông Nam Á nào thắng được UAE sẽ thay đổi cục diện của cuộc chơi', cựu phóng viên tờ Siamsports phân tích.

kao barley jaroencher

Nói về duyên nợ giữa hai đội tuyển Việt Nam vs Thái Lan, anh Kao Barley rất háo hức được chứng kiến lần đối đầu sắp tới giữa hai đội bóng bởi đây sẽ là lần đầu tiên sau nhiều năm, Việt Nam vs Thái Lan mới được chính thức so tài ở những trận đấu chính thức cấp FIFA. Đây sẽ là cơ hội để Thái Lan có được đội hình mạnh nhất sau thất bại đáng tiếc tại King's Cup 2019 trên sân nhà.

'Trận đấu đầu tiên của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ là một trong những trận quan trọng nhất, ảnh hưởng đến cục diện của bảng G, chính là trận đấu mà Thái Lan sẽ đón tiếp sự trở lại của Việt Nam. King's Cup 2019 là một giải đấu tiếc nuối đối với người Thái, đó là khi chúng tôi không có được sự phục vụ của Chanathip Songkrasin do chấn thương. Tôi rất hy vọng cậu ấy và một số cầu thủ khác sẽ góp mặt ở Vòng loại World Cup đấu với Việt Nam.'

cong phuong

'Cá nhân tôi cho rằng so với Chanathip, Quang Hải chưa thể sánh bằng về mặt kinh nghiệm thi đấu. Trong đội hình đội tuyển Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ tốt như Văn Hậu, Trọng Hoàng..., nhưng để chọn ra một cầu thủ hay nhất, đáng xem nhất thì đó không phải Quang Hải mà là Công Phượng', BLV Thái Lan nhớ như in những bước chạy của Công Phượng ở King's Cup 2019.

'Tôi chọn Công Phượng bởi vì cậu ấy đã có sự tiến bộ vượt bậc so với hồi mới sự SEA Games 2015. Qua các giải đấu lớn như AFF Cup 2016, SEA Games 2017... cậu ấy đã chứng minh mình là một trong những cầu thủ đáng xem nhất mọi thời đại của bóng đá Việt Nam.'

 

 


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT