Quảng cáo

Việt Nam không sợ các đội ĐNÁ bắt bài tại Vòng loại World Cup

Thứ bảy, 20/07/2019 08:49 AM (GMT+7)

Gặp các đội bóng Đông Nam Á ở Vòng loại World Cup 2022 có thể là một trở ngại, nhưng đó cũng có thể trở thành những lợi thế nhất định nếu HLV Park sẽ lại có những chiêu bài mang tính bất ngờ dành cho các đối thủ.

VIDEO: Kịch bản nào cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022? (Nguồn: Next Sports)

Sau những thành công vang dội ở đấu trường châu lục như ASIAD 2018, Asian Cup 2019, NHM và giới chuyên môn hy vọng đội tuyển Việt Nam tiếp tục đi xa hơn để tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup thì định mệnh lại đưa thầy trò HLV Park Hang-seo gặp lại những đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á sau buổi Lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua.

Ở bảng G của Vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu với duy nhất UAE là đại diện đến từ Tây Á, còn lại là những đại diện quen thuộc nằm cùng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Một bảng đấu như thế này có thể khiến cho nhiều người có một chút thất vọng, nhưng đây là lúc NHM cần hiểu rằng ĐT Việt Nam sẽ vẫn cứ mãi là một đội bóng nhỏ nếu chỉ vui khi thắng những đội bóng mạnh hơn.

park hang seo

Nằm chung bảng với những đội bóng rất mạnh của khu vực giờ đây đang trở thành thách thức với đội tuyển Việt Nam nhiều hơn là thuận lợi. Thầy trò HLV Park Hang-seo có thể sẽ tránh được việc di chuyển xa, lại dễ nắm thông tin đối thủ. Nhưng vì quá hiểu nhau sau AFF Cup 2018, nên nhà ĐKVĐ cũng cần phải đổi mới chính mình.

Chiến lược gia người Hàn hẳn đã lên sẵn kế hoạch cho bài toán đội bóng của ông sẽ bị các đối thủ bắt bài bằng việc tìm và tuyển chọn những nhân tố mới ở V.League, cũng như chủ động tiếp xúc với các cầu thủ Việt kiều.

Đội tuyển Việt Nam đã sớm có 'dấu hiệu' bị bắt bài sau thành công ở các giải U23 châu Á 2018, bóng đá nam ASIAD 2018. Bằng chứng là ở AFF Cup hay Asian Cup, nơi mà các đội bóng đã có những nghiên cứu kĩ lưỡng về lối chơi, về con người... tuyển Việt Nam đã không còn tái hiện nhiều bất ngờ như trước.

tran quoc tuan

HLV Park Hang-seo hiểu rằng mình không thể cứ đem nguyên những gương mặt quen thuộc như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức... đi chinh chiến khắp nơi, nhất là khi gặp lại các đội 'bại tướng' ở AFF Cup như Malaysia, ở King's Cup như Thái Lan, hay khi phải thi đấu với đội bóng 'kỵ dơ' vừa thoát khỏi án 'cấm vận' của FIFA như Indonesia.

Xuất phát từ nhu cầu ấy, cầu thủ Việt kiều là cách mà ông Park và VFF đang lên kế hoạch chuẩn bị, cân nhắc đưa vào thực hiện. Điều này giải thích tại sao thầy Park phải cất công sang tận Na Uy xa xôi để "xem giò" Alexander Đặng hay liên lạc với thủ môn Filip Nguyễn. Kế hoạch sử dụng các cầu thủ Việt kiều ở Vòng loại World Cup 2022 là hoàn toàn khả thi, nhưng vẫn cần thời gian.

Chia sẻ với Zing.vn sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nói: 'Bộ phận điều hành của Liên đoàn đã tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ Việt kiều. Vấn đề có hay không họ ở đội tuyển thì trước hết đó phải là cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, điều này ở các cầu thủ hiện chưa có.

Bản thân cầu thủ phải thể hiện sự khát khao cống hiến, quan trọng nhất là đáp ứng yêu cầu và được HLV trưởng Park Hang-seo chấp nhận. Có như vậy VFF mới thực hiện được.'

alexander dang viet kieu

Tuy ông Trần Quốc Tuấn chưa dám khẳng định 100% cơ hội ra sân của các cầu thủ Việt kiều ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng đến thời điểm này NHM hoàn toàn có thể tin vào những nét mới mà thầy Park sẽ dành tặng cho các đối thủ của mình trong giai đoạn thú vị sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Được biết, quá trình nhập quốc tịch cho thủ môn Filip Nguyễn đang được tiến hành. Trong khi đó, tiền đạo Alexander Đặng đã gửi hồ sơ xin lấy quốc tịch Việt Nam. Đây là 2 cái tên sáng giá, nhiều cơ hội nhất về việc khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT