Quảng cáo

NÓNG: Filip Nguyễn sẽ được gọi lên ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022?

Thứ năm, 11/07/2019 08:00 AM (GMT+7)

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định Filip Nguyễn có cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022.

Một số nguồn tin tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang hoàn tất được các thủ tục cần thiết để Filip Nguyễn được nhập quốc tịch Việt Nam. Dự kiến, thủ môn Việt kiều Séc sẽ được nhận hộ chiếu Việt Nam trong tuần tới.

Thông tin Filip Nguyễn được cấp hộ chiếu đã được Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh xác nhận. Thậm chí, vị lãnh đạo VFF khẳng định việc Filip Nguyễn được HLV Park Hang Seo triệu tập dự Vòng loại World Cup 2022 là hoàn toàn có cơ sở.

Trả lời Tiền Phong, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "VFF đã tạo điều kiện và hỗ trợ Filip Nguyễn làm các thủ tục cần thiết để nhập quốc tịch Việt Nam. Hiện tại, chưa ấn định thời điểm chính xác thủ môn này trở về Việt Nam bởi lịch trình hoạt động của CLB chủ quản và một số vấn đề liên quan khác.

Tất nhiên, việc Filip Nguyễn khoác áo tuyển Việt Nam là có cơ sở, bởi cầu thủ này đã thi đấu chuyên nghiệp ở Cộng hòa Czech. Ban huấn luyện cũng theo dõi và đánh giá về năng lực của Filip Nguyễn một khoảng thời gian dài".

Filip Nguyễn đang khoác áo CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG Séc. Ở mùa giải 2018, Filip Nguyễn chỉ để lọt lưới 22 bàn sau 28 lần ra sân. Thành tích ấn tượng này, giúp thủ môn mang dòng máu Việt Nam được trao danh hiệu 'Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải'.

Theo đánh giá của trang Transfermakt, Filip Nguyễn được định giá 950,000 euro và là thủ môn đắt giá thứ 4 tại CH Séc. Mức giá của thủ môn Việt kiều Séc cao gấp 3 lần so với cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm 300,000 euro.

Nếu được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022, Filip Nguyễn sẽ là đối trọng rất lớn của Đặng Văn Lâm cho suất bắt chính. Thậm chí, nhiều chuyên gia đánh giá Filip Nguyễn cao hơn, do đã khẳng được được bản thân tại Châu Âu.

Tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2. Đây là điều kiện để đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiến sâuTrước những đối thủ mạnh ở tầm châu lục, sự bổ sung của Filip Nguyễn - một thủ môn đẳng cấp châu Âu, chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất lớn với ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT