Quảng cáo

Thủ môn Filip Nguyễn liên tục tăng giá, sẽ được ông Park trao cơ hội?

Thứ năm, 27/06/2019 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Giá trị của thủ môn người Séc gốc Việt Filip Nguyễn tiếp tục tăng lên sau một mùa giải thi đấu thành công trong màu áo Slovan Liberec.

Giải VĐQG CH Séc mùa 2018/2019 vừa qua đã đánh dấu những bước thăng tiến vượt bậc của thủ môn Filip Nguyễn. Vốn không phải là sự lựa chọn số 1 trong màu áo Slovan Liberec nhưng anh đã tận dụng rất tốt phong độ yếu kém của người đồng đội Vaclav Hladky để có cơ hội thể hiện mình. Kể từ đó, Filip Nguyễn đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy của HLV Pavel Hoftych. Anh cũng đã đáp lại sự tin tưởng đó bằng một phong độ rất ổn định. Trong 28 lần ra sân, Filip Nguyễn chỉ để lọt lưới 22 bàn.

Chính màn trình diễn ấn tượng này đã giúp Filip Nguyễn được BTC giải VĐQG CH Séc trao giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải. Không những thế, giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng cũng đã tăng chóng mặt. Đến Slovan Liberec với giá chỉ 250,000 Euro, giá trị của Filip Nguyễn (theo đánh giá của trang Transfermakt) đã liên tục tăng lên các con số lần lượt là 300,000 Euro, 750,000 Euro và mới đây nhất là 950,000 Euro. Con số này giúp Filip Nguyễn trở thành thủ môn đắt giá thứ 4 tại CH Séc.

Filip NguyễnNếu so sánh với thủ môn và cũng là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm thì Filip Nguyễn vẫn có giá cao gấp 3 lần. Con số đó cũng đã nói lên tài năng của thủ thành có bố là người Việt Nam này.

Trong thời gian trước, đã có nhiều lần Filip Nguyễn được đồn đoán sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập. Và thực tế là cũng đã không ít lần, thủ môn này bày tỏ mong muốn được trở về cống hiến cho ĐTQG Việt Nam nhưng cơ hội vẫn chưa đến với thủ môn sinh năm 1992.

Ở thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị bước vào một trong những chiến dịch quan trọng nhất trong mùa giải năm nay, đó là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước những đối thủ mạnh ở tầm châu lục, sự bổ sung của Filip Nguyễn - một thủ môn đẳng cấp châu Âu - chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất lớn với ĐT Việt Nam. Và đó rất có thể sẽ là thời điểm Filip Nguyễn nhận được cuộc gọi của HLV Park Hang-seo để trở về cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn cầu thủ việt kiều thủ môn việt kiều đt việt nam park hang seo vòng loại world cup 2022 vl wc 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT