Quảng cáo

Chuyên gia tiến cử 'Iniesta của đất Mỏ' lên ĐT Việt Nam

Thứ năm, 05/03/2020 11:00 AM (GMT+7)

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV Park Hang Seo nên gọi "Iniesta của đất Mỏ" Nguyễn Hải Huy vào danh sách ĐT Việt Nam đá Vòng loại World Cup 2022.

Highlights Ceres vs Than Quảng Ninh - nguồn: AFC

Trước thềm Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đang gặp rất nhiều khó khăn, khi hàng loạt trụ cột của đội tuyển Việt Nam bị treo giò và dính chấn thương. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải tìm ra những nhân tố mới ở 3 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020.

Nhận định về danh sách ĐT Việt Nam tập trung cho Vòng loại World Cup 2022, ông Phan Anh Tú cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho một số nhân tố mới. Theo đó, vị chuyên gia này đã tiến cử Hải Huy (Than Quảng Ninh) lên ĐTQG.

Chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ: "Tôi nghĩ là sẽ có nhân tố mới trong đợt tập trung lần này, sẽ có những con người bất ngờ. Tuy nhiên, bộ khung sẽ không thay đổi. Đây là trận đấu một trận, nên không ảnh hưởng thể lực, là trận đấu dễ tìm nhân tố mới. Tiền vệ Hải Huy là ví dụ, có đôi chân hay, xử lý phạm vi hẹp tốt, có phần hạn chế nhưng để đá một trận thì cũng đáng lưu ý.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

Phải chờ một vài trận đầu, xem phong độ các cầu thủ như Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức. Nếu họ đá được rồi, xông xáo, cường độ cao thì cũng nên cân nhắc, còn không thì cũng nên suy nghĩ" - theo Zing.vn.

Nguyễn Hải Huy là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất tại V.League ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1991 có biệt danh "Iniesta của đất Mỏ", đã thi đấu ấn tượng suốt 2 mùa giải 2018 - 2019 và là trụ cột không thể thiếu của Than Quảng Ninh. Sau hai trận đấu đầu tiên tại AFC Cup 2020, Hải Huy cũng đã ghi 1 bàn thắng và giúp đại diện của Việt Nam có điểm số đầu tiên.

Tiền vệ 29 tuổi sở hữu lối chơi nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cực kì chắc chắn và hiệu quả. Mọi đường bóng của Than Quảng Ninh đều phải đi qua đôi chân của Hải Huy. Xuất thân từ tiền đạo giúp "Iniesta của đất Mỏ" cực kì nguy hiểm trong những tình huống lên tấn công và áp sát vòng cấm đối thủ.

Ngoài Hải Huy, một cái tên khác cũng có cơ hội được lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới chính là Trần Phi Sơn. 'Ronaldo Việt Nam' đang bùng nổ tại TP.HCM khi thi đấu ăn ý với Công Phượng và có 3 đường kiến tạo ở AFC Cup 2020.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT