Quảng cáo

Tờ báo quốc tế 'mách nước' chiến thuật cho ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 17/07/2023 12:45 PM (GMT+7)

Mới đây tờ Goal đã dự đoán về chiến thuật cũng như con người mà HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng ở những trận đấu sắp tới tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ World Cup lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tập luyện tích cực và nghiêm túc để chuẩn bị cho giải đấu. Việc ĐT Việt Nam lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái nữ cũng thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều tờ báo quốc tế trên thế giới.

Mới đây, tờ Goal đã dự đoán về sơ đồ đội hình, chiến thuật mà những chiến binh Sao Vàng sẽ sử dụng trong những trận đấu sắp tới tại World Cup. 

"HLV Mai Đức Chung rất ưa thích hệ thống 4-4-2 nhưng có thể có sự thay đổi và sử dụng sơ đồ 4-5-1 ở World Cup lần này với Trần Thị Kim Thanh là người được tin tưởng đứng trong khung thành. 

Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu Thảo nhiều khả năng sẽ là hai trung vệ còn Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Thu sẽ đảm nhiệm 2 hành lang cánh.

Hàng tiền vệ 5 người sẽ do đội trưởng Trần Thị Thùy Trang đảm nhận. Nguyễn Thị Tuyết Dung nhiều khả năng sẽ ở vị trí cao hơn trong khi Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thùy, Thái Thị Thảo sẽ chơi lùi sâu và án ngữ trước hàng phòng ngự. 

Huỳnh Như sẽ đá tiền đạo cắm. Trong khi đó, Nguyễn Thị Thanh Nhã và Phạm Hải Yến có thể được tung vào sân muộn hơn nếu như Việt Nam muốn tạo ra sự đột biến trước đối thủ".

dt-nu-new-zealand-2-1689565927.jpg
Tờ goal dự đoán về sơ đồ chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Có thể thấy, tờ Goal nghiên cứu khá kỹ ĐT nữ Việt Nam và cho ra những phương án chiến thuật tương đối giống với cách mà HLV Mai Đức Chung sử dụng trong những trận đấu gần đây. Điều khác biệt ở chỗ nhiều khả năng Hải Yến và Thanh Nhã sẽ được sử dụng ngay từ đầu. Hoàng Thị Loan mới là sự lựa chọn bên hành lang cánh trái thay cho Mỹ Anh. ĐT Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 3 trung vệ với Thu Thảo, Thu Thương và Diễm My.

Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung, vì tình trạng hồi phục chấn thương của Chương Thị Kiều, ông sẽ chỉ sử dụng trung vệ này ở một thời điểm nhất định trong trận đấu để dẫn dắt hàng phòng ngự. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan