Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung báo tin vui về Huỳnh Như và Chương Thị Kiều

Thứ năm, 29/06/2023 13:38 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung mới đây đã tiết lộ thêm về tình trạng chấn thương của Huỳnh Như và Chương Thị Kiều.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 29/6, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi quay trở lại Việt Nam từ Đức. Đội bóng áo đỏ đặt mục tiêu tăng cường tối đa về mặt thể lực trước khi lên đường sang New Zealand dự World Cup.

Chia sẻ về quá trình tập huấn tại châu Âu vừa qua, chiến lược gia 74 tuổi cho biết: “Vừa qua ở đợt tập huấn châu Âu, ĐT nữ Việt Nam đã đạt được thể lực rất tốt, sung sức. Quả thực, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cầu thủ đảm bảo thể lực, thể trạng cho việc tập luyện và thể lực. Về phân bổ thể lực hướng tới World Cup 2023, chúng tôi đã thực hiện điều này từ tập huấn bên Đức.

Đặc biệt ở trận đấu với ĐT Đức, thể lực của các cầu thủ rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã. Dù thi đấu cho đến phút cuối cùng nhưng bạn ấy vẫn chạy rất nhanh. Trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp. Từ những điều này có thể thấy rằng, thể lực của ĐT nữ Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều.

Thậm chí sau trận đấu với ĐT nữ Đức thì ngay buổi chiều hôm sau, chúng tôi vẫn tiếp tục tập luyện tốc độ và duy trì sức bền… trước khi về nước. Đến bây giờ khi trở lại Việt Nam, đội vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup sắp tới, khi Việt Nam chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha”.

i-tuyen-nu-tap-sang-29-6-13-e1688014733922-1688020468.jpg
HLV Mai Đức Chung tiết lộ về tình trạng của Huỳnh Như và Chương Thị Kiều

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng báo tin vui đến NHM về tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như: "Chương Thị Kiều đến nay đã hồi phục khoảng 80% và vẫn đang hồi phục tốt. Ở châu Âu, tôi cũng đã để Kiều ra sân ở một số phút thi đấu để tập làm quen. Còn Huỳnh Như đã hồi phục hoàn toàn, đã tập lại cùng toàn đội. Như chỉ bị bong gân mắt cá ngoài. Đến bây giờ đã hết sưng và tập luyện trở lại. Tôi muốn báo tin để NHM có thể yên tâm".

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung không giấu nổi niềm vui khi hiệu ứng World Cup đã giúp cuộc sống của ĐT nữ Việt Nam được cải thiện nhiều hơn. Ông nói: “Được Đảng, Chính phủ, Nhà nước và xã hội quan tâm, chế độ cầu thủ nữ Việt Nam bây giờ cũng được hơn 1 triệu/ngày (không tính chủ nhật). Đây là điều rất tốt và phấn khởi. Ngoài ra, nhà bếp cũng cung cấp tương đối chất lượng bữa ăn như thịt gà, thịt bò 2 bữa/tuần. Buổi sáng thì có trứng vịt lộn… Chúng tôi đang cố gắng để dinh dưỡng cầu thủ tốt lên”.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại VFF đến hết ngày 5/7. Sau đó toàn đội sẽ di chuyển sang New Zealand để tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước khi lên đường, thầy trò HLV Mai Đức Chung được tổ chức một buổi tiệc xuất quân, dự kiến diễn ra vào ngày 2/7.

Author Thethao247.vn HN / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan