Quảng cáo

“Người nhện” Kim Thanh được chấm điểm cao nhất trận Việt Nam và New Zealand

Thứ hai, 10/07/2023 15:08 PM (GMT+7)

Dù phải nhận thất bại trước New Zealand, nhưng màn trình của thủ môn Kim Thanh vẫn giúp cô được chấm điểm cao nhất trận.

Nghe nội dung bài viết

Phải thi đấu trên sân khách và chưa quá làm quen được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của New Zealand, ĐT nữ Việt Nam đã bị lép vế bởi lối chơi cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt của đội chủ nhà. 

Cơ hội liên tiếp đến với ĐT New Zealand nhưng đều bị thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá. Tuy vậy, nỗ lực của Kim Thanh không giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tránh khỏi một thất bại. 

Dù thua nhưng màn trình diễn của Kim Thanh đã giúp cô có được số điểm cao nhất trận theo trang Sofascore. Cô được chấm đến 8.6 điểm. Người cao điểm nhất bên phía New Zealand là tiền đạo ghi bàn nhân đôi cách biệt Jacqui Hand cũng chỉ được 8.1 điểm.

Theo thống kê của trang Sofascore, Kim Tranh có 10 pha cứu thua, 2 pha đấm bóng thành công, 1 pha tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 86%. Có thể thấy, Kim Thanh thực sự là một điểm sáng của ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày hôm nay.

Hannah Wilkinson of New Zealand Football Ferns in action during the International Friendly match between New Zealand Football Ferns and Vietnam at...
Kim Thanh đã cản phá rất nhiều cú sút của những cầu thủ New Zealand. (Ảnh: Getty)

Ngoài Kim Thanh, Dương Thị Vân cũng có một màn trình diễn gây ấn tượng khi hoạt động không biết mệt mỏi và có mặt tại mọi điểm nóng trên sân, hỗ trợ cực tốt cho tuyến phòng ngự. 

ĐT Việt Nam cũng có những cơ hội của riêng mình. Nếu như Thanh Nhã và Huỳnh Như sắc bén hơn trong những tình huống dứt điểm của mình thì NHM đã có dịp được ăn mừng bàn thắng, nỗ lực của Kim Thanh và Dương Thị Vân cũng được đền đáp phần nào. Dẫusao thì toàn đội cũng đã cống hiến một trận đấu hết mình. 

Thất bại này sẽ đem lại nhiều bài học quý giá cho ĐT Việt Nam. Tiếp đến, các cô gái sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu ‘tổng duyệt’ cuối cùng gặp một đối thủ rất mạnh khác là ĐT Tây Ban Nha, đây là đội bóng có đương kim QBV Thế giới.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại World Cup vào 8h00 ngày 22/7 với trận đấu đầu tiên gặp ĐKVĐ ĐT Mỹ. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan