Quảng cáo

Việt Nam được 'ưu ái' ở kỳ World Cup sắp tới tại New Zealand

Thứ hai, 10/07/2023 09:10 AM (GMT+7)

Ở World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam được tạo điều kiện do gặp nhiều trở ngại về mặt thời tiết.

Nghe nội dung bài viết

Trong lần đầu dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá 3 trận vòng bảng ở 3 địa điểm khác nhau. Thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt thi đấu trên SVĐ Eden Park (thành phố Auckland), FMG Waikato (thành phố Hamilton), Forsyth Barr (thành phố Dunedin).

Trong đó, Forsyth Barr là địa điểm mà ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng với Hà Lan. Đây là SVĐ có mái che duy nhất ở New Zealand. Mái sân được làm bằng vật liệu nhẹ ETFE trong suốt.

World Cup nữ 2023 có tất cả 64 trận đấu. Riêng tại SVĐ Forsyth Barr sẽ diễn ra 6 trận đấu (bao gồm 1 trận của chủ nhà New Zealand). BTC ưu tiên xếp các nước gặp nhiều bất lợi về thời tiết được thi đấu ở địa điểm này.

ima-c-external-use-ok-hawkins-only-48-1-1688953980.jpg
Toàn cảnh SVĐ Forsyth Barr nơi ĐT nữ Việt Nam thi đấu

Thiết kế của sân Forsyth Barr được coi là biểu tượng sáng tạo của người dân thành phố Dunedin. Sân đấu có sức chứa gần 40 nghìn chỗ ngồi là địa điểm tổ chức nhiều show diễn âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như Elton John, Ed Sheeran.

Trưa ngày 10/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với chủ nhà New Zealand. Báo chí quốc gia này cũng dành lời khen khi đánh giá về lực lượng của các chiến binh sao vàng.

Huỳnh Như và đồng đội đang có tinh thần hào hứng trước khi bước vào trận gặp New Zealand. Ở buổi tập cuối cùng trước trận đấu, thời lượng tập của toàn đội đã được rút ngắn lại do thời tiết tại Napier có mưa nặng hạt.

New Zealand là đối thủ vừa tầm hơn nếu so với đối thủ ở trận giao hữu trước là ĐT nữ Đức. 10 trận gần nhất, chủ nhà của World Cup gây thất vọng với chuỗi trận toàn hòa và thua.

vff-6039-1688954019.jpg
Trận ĐT nữ Việt Nam vs New Zealand thu hút nhiều sự chú ý

ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu đáng khen trước Đức. Vì thế, người hâm mộ tiếp tục kỳ vọng vào màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trên sân McLean Park (Napier, New Zealand).

Những ngày qua, tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều biện pháp để ứng phó với thời tiết lạnh giá ở New Zealand. Trong buổi tập, các cầu thủ được uống trà gừng để giữ ấm cơ thể.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan