Quảng cáo

ĐT Việt Nam thua Mỹ nhưng sao mà 'đã' quá

Chủ nhật, 23/07/2023 17:58 PM (GMT+7)

Không bất ngờ khi ĐT Việt Nam thất bại trước Mỹ, nhưng tất cả NHM đều có thể tự hào về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Ông Trần Anh Tú, phó chủ tịch VFF từng nói rằng: "Có tiền chúng ta cũng chưa chắc có cơ hội được đá với Mỹ hay Hà Lan". Vì thế, việc được góp mặt ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh đã là một trải nghiệm quý báu và là một vinh dự không thể nào đo đếm được của ĐT nữ Việt Nam rồi.

Khách quan mà nhận định, một đội bóng chân ướt chân ráo như ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ trước ĐKVĐ Mỹ là điều không thể. Mục tiêu khả dĩ nhất vẫn là hạn chế số bàn thua và cố gắng ghi được bàn thắng đã là một thành công ngoài mong đợi.

Từng nhớ rằng 4 năm trước, ĐT Mỹ cũng gặp một đội tuyển từ Đông Nam Á có trình độ tương đương với ĐT Việt Nam là Thái Lan, Alex Morgan cùng các đồng đội đã hủy diệt Thái Lan đến 13 bàn không gỡ. Trận thắng mà đến người chiến thắng cũng không thể vui hoàn toàn khi phải nhận những chỉ trích vì thắng một cách thiếu tôn trọng.

Bấy nhiêu dữ liệu đấy thôi cũng đủ để khắc họa sức mạnh khủng khiếp của ĐT Mỹ là như thế nào. Thế nhưng, e dè, sợ hãi là những thứ không có trong từ điển cảm xúc của ĐT Việt Nam. HLV Mai Đức Chung tuyên bố Việt Nam đến World Cup không phải để đi du lịch, Huỳnh Như và các đồng đội cũng thể hiện sự tự tin trước mọi đối thủ. Và chúng ta đã thể hiện đúng tinh thần đó trước ĐT Mỹ.

downloaderla-64bcf9809285c-1690106262.jpg
ĐT Việt Nam đã thể hiện sự máu lửa trước ĐT Mỹ hùng mạnh. (Ảnh: Getty)

Trước một đối thủ vượt trội về thể hình, kỹ năng và kinh nghiệm, các cô gái nhỏ bé của ĐT Việt Nam vẫn liều mình, lăn xả trong từng pha tranh chấp một, chỉ một thoáng sơ sẩy thôi là sẽ đặt khung thành của thủ môn Kim Thanh vào tình thế nguy hiểm.

Cũng phải ghi nhận rằng, Kim Thanh cũng đã chơi một trận đấu quá xuất sắc, những pha cứu thua mười mươi của cô chắc khác nào một bàn thắng. Vậy thì phải gọi cú cản phá penalty của cô trước Alex Morgan là một siêu phẩm, chắc hẳn khoảnh khắc huyền thoại ghi đến 169 bàn cho ĐT Mỹ bị khuất phục bởi Kim Thanh đã chạm đến lòng tự hào của biết bao NHM bóng đá Việt Nam.

Kim Thanh và các đồng đội cứ thế kiên cường chống đỡ, va chạm, ngã xuống rồi lại đứng lên trước những đợt tấn công như vỗ bờ của nhà ĐKVĐ thế giới. Quyết tâm được chúng ta thể hiện qua từng giây trong 90 phút dài đằng đẵng ấy.

Chung cuộc, đúng như dự đoán, ĐT nữ Việt Nam đã nhận thất bại thuyết phục trước ĐT Mỹ. Nhưng cái cách những cô gái nhận thất bại vẫn khiến toàn thể NHM phải tự hào. Tự hào về tinh thần, về sự quyết tâm, cháy hết mình vì màu cờ sắc áo, vì ngôi sao vàng trước ngực.

downloaderla-64bcf9fbd3907-1690106381.jpg
Khoảnh khắc Kim Thanh cản phá cú sút 11m của Alex Morgan thật đáng tự hào. (Ảnh: Getty)

Không chỉ NHM Việt Nam, mà rất nhiều những tờ báo, bạn bè quốc tế đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chúng ta. Nhận thất bại mà chẳng ai phải buồn, kể từ người thắng lẫn người thua, đều nhận lại những thứ quý giá của riêng mình. 

Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội tuyển được cho là mạnh ít nhất ở bảng đấu này là Bồ Đào Nha, một đội tuyển dù cũng chỉ lần đầu dự World Cup nhưng cũng có sức mạnh rất đáng gờm. Mong sao các cô gái Việt Nam chân cứng đá mềm, tiếp tục thể hiện một tinh thần quyết chiến, máu lửa, cống hiến hết mình để dù nhận kết quả như thế nào thì chúng ta vẫn cảm thấy tự hào, không nuối tiếc và "đã". 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan