Quảng cáo

Bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục được ca ngợi trên báo chí quốc tế

Thứ năm, 06/07/2023 14:05 PM (GMT+7)

Tác giả Kenneth D. Albers đã có bài viết để khen ngợi những chiến tích mà ĐT nữ Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Với chiến tích lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, bóng đá nữ trong thời gian gần đây liên tục nhận những lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế. Mới đây, tác giả Kenneth D. Albers đã cho xuất bản một bài viết trên trang devdiscourse nói về những điều đáng mong chờ từ ĐT nữ Việt Nam hiện tại.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về bóng đá là mức độ yêu mến của môn thể thao này không quá phụ thuộc vào thành tích của các đội tuyển. Mọi người đam mê bóng đá bất kể những điều kiện về danh hiệu, tuy vậy, sẽ có lúc niềm tin yêu của NHM được đền đáp xứng đáng.

Đây chính là trường hợp của Việt Nam vào năm 2023. Đầu tiên, NHM đã được tận hưởng niềm vui khi  ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 trong trận chung kết SEA Games 32 để trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. 

Bên cạnh đó, việc tham dự World Cup của ĐT nữ không chỉ là một bước tiến lớn cho đội mà còn cho cả đất nước.

Tất cả NHM đang rất phấn khích và nóng lòng muốn ủng hộ vào ĐT nữ Việt Nam ở một giải đấu lịch sử như vậy. Trước thềm World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã đối đầu với ĐT Đức và thua sát nút 2-1. Chắc chắn, một số người cho rằng đây chỉ là một trận đấu khởi động của ĐT Đức, chưa nói lên được nhiều điều, nhưng màn trình diễn của Việt Nam vẫn là rất ấn tượng, đặc biệt là của Nguyễn Thị Thanh Nhã, người đã ghi một bàn thắng lịch sử. Dựa vào trận đấu này hay với Myanmar tại SEA Games, Việt Nam sẽ thi đấu tốt dưới áp lực ở giải đấu sắp tới”, Kenneth D. Albers viết.

thiet-ke-chua-co-ten-17-1688627751.jpg
Thành công của ĐT nữ Việt Nam gần đây đã gây ấn tượng với nhiều bạn bè quốc tế

Ngoài Kenneth D. Albers, ĐT nữ Việt Nam cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các trang báo quốc tế nổi tiếng khác. Tờ báo của Anh Sport Gazette đã có bài viết phân tích cơ hội và khả năng vượt qua vòng bảng của 2 đội tuyển Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại World Cup 2023 là Việt Nam và Philippines.

ĐT nữ Việt Nam đang có phong độ tốt khi vừa giành HCV SEA Games 32 vào tháng 5. Tại World Cup, họ phải đụng độ với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, những đối thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một kết quả hoà là mục tiêu mà những cô gái Việt Nam đang hướng tới”, tờ Sport Gazette cho hay.

ltd-wc-women2023-1688627578.jpg
 
Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan