Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam có 'bí kíp' chống lại cái lạnh khắc nghiệt tại New Zealand

Thứ bảy, 08/07/2023 16:03 PM (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam mang theo thần được đặc biệt để đối phó với thời tiết lạnh thấu xương ở đồng chủ nhà World Cup.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam đã đặt chân đến đồng chủ nhà New Zealand từ hôm 6/7. Ngay khi vừa đến đây, đoàn quân áo đỏ đã nhanh chóng ổn định và có buổi tập vào buổi chiều cùng ngày.

Tại thành phố Napier (New Zealand), nhiệt độ vào buổi tối chỉ dưới 10 độ C. Điều kiện thời tiết cũng có phần ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ, tuy nhiên toàn đội vẫn rất tích cực tập luyện.

Theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), ĐT nữ Việt Nam có kế hoạch tập vào các buổi sáng và chiều, nhằm lấy lại trạng thái tốt nhất cho hành trình sắp tới, trước mắt là trận giao hữu với đội chủ nhà.

087053b0c57b15254c6a-1688806651.jpg
Bác sĩ Trần Thị Trinh chuẩn bị trà gừng cho ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Đáng chú ý, do thời tiết mùa đông ở đây khá khắc nghiệt, các bác sĩ ĐT nữ Việt Nam đã chuẩn bị thêm trà gừng và các thức uống nóng trong các buổi tập để đảm bảo sức khỏe cho Những chiến binh nữ Sao Vàng.

Cụ thể, bác sĩ Trần Thị Trinh đã chu đáo chuẩn bị một bình giữ nhiệt và pha sẵn trà gừng từ khách sạn. Sau khi đến sân tập, các tuyển thủ sẽ uống trước buổi tập để làm ấm cơ thể.

Chia sẻ về điều kiện thời tiết tại Napier, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Thời điểm diễn ra giải đấu là mùa đông tại New Zealand.

Vì vậy việc giữ ấm và đảm bảo thể trạng thi đấu cho các cầu thủ là điều rất được quan tâm. Tuy nhiên, đây là vấn đề tất cả các đội bóng phải đương đầu.

64f31f53899859c60089-1688806697.jpg
Các tuyển thủ nữ Việt Nam uống trà gừng trước buổi tập để làm ấm cơ thể (Ảnh: Chụp màn hình)

Như đội Mỹ hay các đội đến từ châu Phi, họ cũng đến từ những vùng có thời tiết nóng trước khi chuyển sang thời tiết lạnh tại đây.

Không phải lúc nào cũng có thể có được điều kiện thời tiết thuận lợi, các đội đều sẽ phải đương đầu. Đội nào khắc phục được nhanh hơn, tốt hơn thì sẽ có thể thi đấu thuận lợi hơn”. 

Theo kế hoạch, càng gần ngày thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ giảm dần tần suất tập luyện nhưng vẫn duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng bắt nhịp vào mật độ thi đấu.

Màn so tài giữa đoàn quân áo đỏ và đội chủ nhà ĐT nữ New Zealand sẽ diễn ra vào 10/7. Sau đó 4 ngày, Huỳnh Như và đồng đội sẽ thi đấu giao hữu với đội hạng 6 FIFA - ĐT nữ Tây Ban Nha.

Tuyển nữ Việt Nam có 'bí kíp' để chống lại cái lạnh khắc nghiệt tại New Zealand 300926
Author Thethao247.vn Chu Thu / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan