Quảng cáo

HLV New Zealand nói gì trước trận đối đầu ĐT nữ Việt Nam?

Thứ sáu, 30/06/2023 17:31 PM (GMT+7)

HLV ĐT nữ New Zealand tiết lộ về mục tiêu ở trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam trước VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Jitka Klimkova đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐT nữ New Zealand tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (VCK World Cup nữ 2023).

Bên cạnh Úc, New Zealand cũng là chủ nhà đồng đăng cai sân chơi bóng đá nữ hấp dẫn nhất hành tinh năm nay. Nói về 23 "tinh binh", HLV Klimkova tự tin đây là đội hình có thể giúp họ tỏa sáng tại World Cup tới đây.

Theo kế hoạch, đội chủ nhà New Zealand sẽ thi đấu trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam vào ngày 10/7, nhằm có bước chạy đà tích cực trước khi tranh tài ở World Cup nữ.

Cũng tại buổi họp báo, nhà cầm quân người CH Séc khẳng định bà không đặt nặng kết quả trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và các học trò New Zealand.

1946515-1688120396.jpg
HLV Klimkova không đặt nặng kết quả trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: USA TODAY Sports)

"ĐT nữ Việt Nam có thể mang đến một số điều chúng ta cần học hỏi. Trong trận giao hữu này, làm thế nào để cả hai đội cùng nhau phát triển, cá nhân tôi không quan trọng về kết quả.

Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ để cho thấy rằng ĐT nữ New Zealand đã sẵn sàng cho cơ hội tuyệt vời của mình ở VCK World Cup nữ", HLV Klimkova nhấn mạnh.

Ở chiều ngược lại, giới mộ điệu và truyền thông nước này nhận định rằng ĐT nữ New Zealand sẽ quyết đấu để giành chiến thắng trong trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam.

Bởi đoàn quân của HLV Jitka Klimkova đang trải qua chuỗi 10 trận chưa biết mùi chiến thắng. Nếu giải được "cơn khát" này, họ sẽ cởi bỏ được phần nào áp lực trước khi chính thức tranh tài ở World Cup.

661a0be4849254cc0d83-1688120557.jpg
Đội hình ĐT nữ New Zealand dự VCK World Cup nữ 2023 (Ảnh: Photosport)

Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ New Zealand nằm ở bảng đấu dễ thở hơn ĐT nữ Việt Nam. Họ lần lượt đối đầu với ĐT nữ: Na Uy, Philippines và Thụy Sỹ.

Trong khi đó, lá thăm may rủi đưa tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E "tử thần" khi phải chạm trán các đối thủ mạnh: ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Sau trận giao hữu với đội chủ nhà New Zealand, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp đội hạng 6 thế giới - ĐT nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan