Quảng cáo
thethao247.vn

'Quân xanh' tiếp theo của Việt Nam chốt đội hình dự World Cup 

Thứ sáu, 30/06/2023 15:22 PM (GMT+7)

ĐT nữ New Zealand mới đây đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tại họp báo trưa ngày 30/6, HLV Jitka Klimkova đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐT nữ New Zealand tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (VCK World Cup nữ 2023).

New Zealand cũng là chủ nhà đồng đăng cai sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh dành cho phái nữ năm nay, bên cạnh một quốc gia khác là Úc.

Đây cũng là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam góp mặt ở World Cup nữ. Đoàn quân áo đỏ nằm ở bảng E "tử thần", nơi có ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với ĐT nữ New Zealand vào ngày 10/7, sau đó gặp ĐT nữ Tây Ban Nha (14/7) trước khi chính thức bước vào giải đấu.

image-6-1688112300.jpeg
ĐT nữ Việt Nam sẽ giao hữu với tuyển nữ New Zealand trước khi dự World Cup

Trở lại với đội hình tham dự World Cup của New Zealand, cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong đội hình của đội chủ nhà là tiền đạo Milly Clegg, năm nay cô mới chỉ 17 tuổi.

Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo CLB Wellington Phoenix, Milly Clegg thể hiện phong độ ấn tượng khi là cây săn bàn hàng đầu của đội bóng. Cô cũng ghi được 3 bàn cho đội trẻ New Zealand ở U17 và U20 World Cup.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ lần đầu tiên được trao cơ hội tham dự World Cup nữ như: Anna Leat, Gabi Rennie, Indiah-Paige Riley, Malia Steinmetz, Jacqui Hand và Grace Jale.

Ngoài ra, HLV Klimkova cũng triệu tập 3 chân sút kỳ cựu lên tuyển nữ New Zealand là  Annalie Longo, Ria Percival và đội trưởng Ali Riley.

gettyimages-1467831730-1688112581.jpg
HLV Klimkova (bên phải) trao cơ hội cho tiền đạo 17 tuổi (Ảnh: Getty Images)

Được biết, cả 3 nữ tuyển thủ này đã ra sân thi đấu cho ĐT tổng cộng 440 trận và cùng tham dự kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là hậu vệ Meikayla Moore, người đã có 63 trận đấu cho ĐTQG và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc của ĐT nữ New Zealand.

Sau cùng, HLV Klimkova nhấn mạnh: "Tôi có niềm tin tuyệt đối rằng 23 cầu thủ được chọn sẽ cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo vào tháng 7 tới.

Tôi tin rằng chúng tôi đã lựa chọn được sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm trong đội hình, giữa các cầu thủ mới ra mắt và nhóm cầu thủ kỳ cựu từng tham gia nhiều kỳ World Cup nữ của FIFA".

Đội hình ĐT nữ New Zealand dự VCK World Cup nữ 2023:

Thủ môn: Victoria Esson, Anna Leat, Erin Nayler.

Hậu vệ: Liz Anton, CJ Bott, Katie Bowen, Claudia Bunge, Michaela Foster, Ali Riley, Rebekah Stott.

Tiền vệ: Olivia Chance, Daisy Cleverley, Betsy Hassett, Annalie Longo, Ria Percival, Malia Steinmetz.

Tiền đạo: Milly Clegg, Jacqui Hand, Grace Jale, Gabi Rennie, Indiah-Paige Riley, Paige Satchell, Hannah Wilkinson.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan