Quảng cáo
thethao247.vn

Tiền đạo Philppines sợ bị tước bàn thắng lịch sử ở World Cup

Thứ tư, 26/07/2023 10:05 AM (GMT+7)

Sarina Bolden từng lo sợ VAR sẽ không công nhận bàn thắng của Philippines trong chiến thắng trước New Zealand.

Nghe nội dung bài viết

Philippines trong lần đầu tham dự World Cup nữ 2023 đã làm nên lịch sử với bàn thắng đầu tiên cùng chiến thắng đầu tiên của mình. Người ghi bàn thắng duy nhất trong thắng lợi 1-0 của Philippines trước New Zealand là Sarina Bolden với tình huống bật cao đánh đầu mẫu mực ở phút thứ 24 của trận đấu.

Chia sẻ về khoảnh khắc lịch sử của mình, Sarina Bolden cho biết: "Bàn thắng đó đến không phải vì tôi. Nó là công sức của toàn đội, cả đội ngũ ban huấn luyện và các nhân viên. Công sức này đến nhờ sự nỗ lực của tất cả mọi người, ai ai cũng đều hướng đến mục tiêu đó. Tôi vui vì mình đã góp 1 phần vào bàn thắng lịch sử này.

Bàn thắng ấy diễn ra quá nhanh và tôi chỉ kịp nghĩ rằng mình sẽ đánh đầu đưa bóng đi xuống. Tôi rất lo lắng về VAR khi không rõ mình đã việt bị hay chưa. Tôi sợ mình sẽ bị tước bàn thắng nhưng rất may là mọi thứ vẫn ổn. Sau đó tôi mới chạy về phía đường biên để ăn mừng cùng các đồng đội của mình".

downloaderla-64c08c4a324ae-1690340473.jpg
Bolden ghi bàn thắng đầu tiên cho Philippines ở World Cup

Ở trận ra quân trước đó gặp Thụy Sĩ, Philippines cũng là đội đưa bóng vào lưới trước nhưng bàn thắng đó không được công nhận. Chung cuộc ở trận đấu đó đại diện của Đông Nam Á để thua với tỷ số 0-2. Chính vì khoảnh khắc bị VAR cướp đi bàn thắng khiến cho các cầu thủ Philippines vẫn còn lo sợ cho đến hiện tại.

Ngoài ra, Bolden cũng gửi lời cảm ơn đến Sara Eggesvik, người có đường kiến tạo giúp cô ghi bàn thắng lịch sử vào lưới New Zealand: "Sara đã có 1 trận đấu hay và luôn là một phần quan trọng của đội bóng. Tôi nghĩ chúng tôi rất nguy hiểm trong những tình huống đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong. Khi cô ấy có những pha bóng như vậy, tôi có thể tìm thấy vị trí và kết thúc bằng việc ghi bàn. Thật hạnh phúc khi chúng tôi đã làm được điều đó".

Ở lượt trận cuối, Philippines sẽ gặp Na Uy và nếu giành chiến thắng thì đại diện của Đông Nam Á chắc chắn sẽ giành được vé vào vòng trong. Thậm chí chỉ cần 1 trận hòa, cơ hội đi tiếp của Philippines cũng là không hề nhỏ nếu như trận New Zealand vs Thụy Sĩ có kết quả thuận lợi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan