Quảng cáo

HLV Hà Lan: 'Chúng tôi không đánh giá thấp nữ Việt Nam'

Thứ hai, 24/07/2023 07:35 AM (GMT+7)

HLV Hà Lan dành sự tôn trọng cho cả 2 đối thủ còn lại ở bảng E là ĐT nữ Việt Nam và những nhà ĐKVĐ Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào giải với tư cách là đương kim á quân thế giới nhưng Hà Lan được nhận định là không còn mạnh như 4 năm về trước. Ở trận ra quân World Cup nữ 2023 gặp Bồ Đào Nha, "Leeuwinnen" không thực sự áp đảo đối thủ như kỳ vọng và phải rất vất vả mới giành được 3 điểm.

Bàn thắng duy nhất của Stefanie van der Gragt giúp ĐT nữ Hà Lan nhọc nhằn vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0. Dù sao "Những cơn lốc màu da cam" cũng đã có được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua giành vé đi tiếp. Màn trình diễn không quá thuyết phục khiến cho HLV trưởng Andries Jonker có những phát biểu tương đối dè chừng:

"Đương nhiên việc giành chiến thắng vẫn là quan trọng nhất. Bồ Đào Nha không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Nói vậy không có nghĩa là chúng tôi đánh giá thấp ĐT nữ Việt Nam. Hà Lan dành sự tôn trọng cho họ nhưng cũng không hề e ngại Mỹ.

tai-xuong-3-1690157967.jpg
Bàn thắng duy nhất của Stefanie van der Gragt giúp Hà Lan đánh bại Bồ Đào Nha

Với tôi thì đây là trận đấu quan trọng bậc nhất đối với ĐT nữ Hà Lan. Trận ra quân sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, màn trình diễn sau này của các cầu thủ. Dù sao giành chiến thắng cũng là một điều tuyệt vời rồi. Nhưng tôi nghĩ vẫn có thể làm tốt hơn".

Không còn mạnh như 4 năm trước, cả báo chí lẫn HLV ĐT nữ Hà Lan đều không quá lạc quan về việc giành chiến thắng trước ĐKVĐ Mỹ ở lượt trận thứ 2. Vì thế họ rất quyết tâm để có được 2 chiến thắng trước những đội bóng được đánh giá là yếu hơn tương đối nhiều bao gồm Bồ Đào Nha và cuối cùng là ĐT nữ Việt Nam.

Để thua Hà Lan cũng khiến cho Bồ Đào Nha phải quyết chiến với Việt Nam ngay ở lượt trận thứ 2. Nhiều khả năng đội để thua ở cuộc đối đầu này sẽ chính thức bị loại trước 1 lượt trận. ĐT nữ Việt Nam cũng đang rất tự tin với việc chào đón sự trở lại của các trụ cột rất quan trọng như Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Chương Thị Kiều...

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan