Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Bồ Đào Nha lo áp lực trước trận gặp ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 24/07/2023 06:25 AM (GMT+7)

HLV Francisco Neto của Bồ Đào Nha khẳng định trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam sẽ không hề dễ dàng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 24/7, Bồ Đào Nha và Hà Lan đã gặp nhau trong cặp đấu còn lại ở lượt trận đầu tiên bảng E - World Cup nữ 2023. Với việc Mỹ đã thắng ĐT nữ Việt Nam 3-0, Hà Lan buộc phải thắng Bồ Đào Nha, đặc biệt là phải thắng với 1 tỷ số tương đối cách biệt nhằm có lợi thế trong cuộc đua vượt qua vòng bảng.

Mặc dù được đánh giá cao hơn tương đối nhưng ĐT nữ Hà Lan đã có 1 trận đấu tương đối vất vả trước Bồ Đào Nha. Chung cuộc những nhà đương kim á quân chỉ có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Dù không quá thuyết phục nhưng "Những cơn lốc màu da cam" đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn.

Với Bồ Đào Nha, trận thua này khiến áp lực thắng ĐT nữ Việt Nam càng lớn hơn gấp bội. Chia sẻ về điều này, HLV Francisco Neto ngậm ngùi thừa nhận: "Chúng ta sẽ ra sân gặp Việt Nam với tâm lý buộc phải giành chiến thắng. Nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng chút nào.

downloaderla-64bd63612ede7-1690133361.jpg
Hà Lan có trận đấu vất vả trước Bồ Đào Nha

Tôi cảm thấy rất tự hào về các cầu thủ Bồ Đào Nha. Những gì họ đã làm được trong trận đấu đầu tiên tại World Cup là rất tốt. Dù phải chạm trán với á quân Hà Lan nhưng có thời điểm chúng tôi đã chơi lấn lướt và có một vài cơ hội nguy hiểm. Bồ Đào Nha đang sở hữu một tập thể đầy tính cạnh tranh và nếu tiếp tục như thế này, chúng tôi sẽ sớm phát triển mà thôi. Điều này chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của chúng tôi".

ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới đây. Cuộc so tài này mang ý nghĩa sống còn với cả 2 đội khi nếu phải nhận thêm 1 thất bại nữa thì khả năng bị loại sớm là rất cao. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng nhận định rằng đây sẽ là cơ hội tốt nhất để mang về điểm số lịch sử ở VCK World Cup nữ 2023.

Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam cũng đang nhận những thông tin rất vui về lực lượng. Thanh Nhã đã gần như bình phục hoàn toàn và có thể ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Bồ Đào Nha. Tương tự như vậy là những trường hợp của Dương Thị Vân hay Chương Thị Kiều đã có 100% thể lực ở trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan