Quảng cáo
thethao247.vn

ĐT nữ Việt Nam được bảo vệ 24/7 sau vụ xả súng ở New Zealand

Thứ năm, 20/07/2023 11:00 AM (GMT+7)

Mọi hoạt động của ĐT nữ Việt Nam đều được cảnh sát địa phương theo dõi sát sao và túc trực ngày đêm.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, một vụ bạo loạn kinh hoàng đã diễn ra gần nơi đóng quân của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại thành phố Auckland (New Zealand). Theo thông tin từ báo giới địa phương, một tay súng được cho đã xông vào một tòa nhà cao tầng đang xây dựng và gây án khi đang có khoảng 200 công nhân chuẩn bị cho ngày làm việc. 

Sự việc nghiêm trọng hơn khi hiện trường gây án chỉ cách nơi đóng quân của ĐT nữ Việt Nam hơn 500m. Rất may thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không gặp bất kỳ ảnh hưởng nào. VFF cũng thông báo rằng cảnh sát địa phương cử đã cán bộ an ninh chuyên trách theo sát hoạt động của ĐT nữ Việt Nam.

FIFA và BTC giải đấu cũng chú trọng vấn đề an ninh, an toàn của các cầu thủ và thành viên đội tuyển trong thời gian diễn ra giải đấu. Một cán bộ an ninh chuyên trách từ cơ quan cảnh sát địa phương được bố trí theo sát các hoạt động của đội tuyển, kết hợp cùng các nhân viên an ninh túc trực 24/7 tại các địa điểm như khách sạn, sân tập. Sau vụ xả súng, công tác an ninh sẽ được thắt chặt hơn nữa.

img-bgt-2021-screenshot-2023-07-20-at-07-1689813746-width1280height720-1689825919.jpg
Vụ xả súng cách nơi đóng quân của ĐT nữ Việt Nam không xa

FIFA cũng khẳng định rằng lễ khai mạc và trận mở màn của World Cup nữ 2023 vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch trình, không bị ảnh hưởng bởi cuộc bạo động này. Cảnh sát địa phương nhận định rằng đây chỉ là 1 vụ tấn công đơn lẻ, không có mục đích nhắm vào VCK World Cup nữ 2023. 

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam cũng đang chuẩn bị những công tác cuối cùng cho trận ra quân vào ngày 22/7 gặp ĐKVĐ Mỹ. Để đảm bảo các yêu cầu về hình ảnh và chất lượng các trận đấu, tối ngày 19/7, đoàn cán bộ của FIFA đã có buổi kiểm tra các thiết bị, trang phục… sử dụng trong trận đấu.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chuẩn bị rất kỹ của ĐT nữ Việt Nam, tạo điều kiện cho công việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Kết quả, toàn bộ các trang thiết bị và thông tin của ĐT nữ Việt Nam đáp ứng các quy định của FIFA để có thể sẵn sàng cho Vòng bảng VCK World Cup nữ 2023.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan