Quảng cáo

Đội thắng Việt Nam 7-0 đặt mục tiêu bất ngờ trước World Cup

Thứ ba, 04/07/2023 10:10 AM (GMT+7)

HLV Herve Renard của ĐT nữ Pháp đặt mục tiêu phải vào tới trận chung kết World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tính tới thời điểm hiện tại, ĐT nữ Pháp vẫn chưa chốt danh sách chính thức tham dự VCK World Cup 2023. HLV Herve Renard đang có trong tay 26 cầu thủ để tiếp tục tập luyện. Hạn cuối cho các đội tuyển đưa ra danh sách chính thức theo quy định của FIFA là ngày 9/7.

Chia sẻ với tờ Forbes về kỳ World Cup nữ sắp tới, HLV Herve Renard cho biết: "Ở kỳ World Cup trước ĐT nữ Pháp đã vào tới tứ kết trong khi thành tích tốt nhất của đội là bán kết năm 2011. Vì vậy chúng tôi phải làm tốt hơn ở trong năm 2023, đó là mục tiêu cực kỳ rõ ràng.

Tôi không gặp vấn đề gì về áp lực thành tích. Tôi thích cảm giác chinh phục và giành được nhiều danh hiệu hơn là không có gì trong tay. Tôi muốn sau này tất cả sẽ nhìn vào sự nghiệp của tôi và nói về những chiếc cúp mà mình đã đạt được. Tôi luôn nhìn thấy điều tích cực trong mọi vấn đề.

downloaderla-64a38cce6a3c5-1688440133.jpg
Herve Renard đặt mục tiêu vào tới chung kết World Cup nữ 2023

Tôi muốn xây dựng ĐT nữ Pháp đoàn kết và mạnh mẽ vì bóng đá là môn thể thao của tập thể. Không có sự đoàn kết chúng ta sẽ không làm được điều gì cả. Với tôi không có ngôi sao nào lớn hơn tập thể của ĐT nữ Pháp, tất cả đều vì cái chung và đó là nguyên tắc không được thay đổi".

Herve Renard là trường hợp khá đặc biệt khi tham dự 2 VCK World Cup trong 1 năm khi trước đó cùng Ả Rập Xê Út tham dự World Cup 2022 tại Qatar và kéo dài tới tận tháng 1 năm 2023. Chiến lược gia 54 tuổi mới được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT nữ Pháp vào tháng 3 sau khi đội trưởng Wendie Renard tuyên bố sẽ không thi đấu ở World Cup nếu như HLV Corinne Diacre còn tại vị.

Tháng 7/2022, ĐT nữ Việt Nam từng thi đấu giao hữu với Pháp và nhận trận thua với tỷ số 0-7. Pháp đang sở hữu CLB Lyon, đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu cùng dàn tuyển thủ chất lượng. Vì thế đoàn quân của HLV Herve Renard đặt mục tiêu rất cao tại VCK World Cup 2023.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan