Quảng cáo

FIFA bất ngờ hủy thủ tục quan trọng một trận đấu tại World Cup

Thứ tư, 26/07/2023 06:30 AM (GMT+7)

Lượt trận mở màn World Cup nữ 2023 xuất hiện một điểm nhấn đáng chú ý với động thái bất ngờ từ FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại 0-2 của ĐT nữ Hàn Quốc trước Colombia sáng 25/7 đã khép lại lượt trận mở màn World Cup nữ 2023 - giải đấu chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử của ĐT nữ Việt Nam.

World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên số đội tham dự được mở rộng từ 24 lên 32. Ngoài ĐT nữ Việt Nam, đại diện châu Phi Ma Rốc cũng là một trong 8 "tân binh" tại giải đấu.

Ở trận ra quân, ĐT nữ Ma Rốc phải chạm trán đội hạng 2 thế giới ĐT nữ Đức (đội thắng Việt Nam 2-1 ở trận giao hữu trước giải) và thua đậm 0-6, thất bại đậm nhất tại World Cup nữ 2023 đến lúc này.

downloaderla-64c011abd478e-1690309053.jpg
Đội trưởng Ghizlane Chebbak (Ma Rốc) nhận câu hỏi khiếm nhã từ phóng viên (Ảnh: AFP)

Trận đấu giữa ĐT nữ Đức và Ma Rốc cũng chứng kiến động thái bất ngờ từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Theo đó, FIFA đã hủy một thủ tục quan trọng liên quan đến màn so tài này.

Cụ thể, FIFA đã quyết định hủy buổi họp báo trước trận Ma Rốc gặp Đức, sau khi một phóng viên của đài BBC (Mỹ) hỏi đội trưởng Ghizlane Chebbak (Ma Rốc) rằng, liệu có đồng đội nào của cô ấy là đồng tính nữ hay không.

Nội dung câu hỏi nhạy cảm này: “Chúng tôi biết rằng hôn nhân đồng tính là bất hợp pháp Ma Rốc, vậy có cầu thủ đồng tính nào trong đội của cô không? Cuộc sống của họ thế nào tại Ma Rốc?".

Người điều hành của FIFA đã nhanh chóng dập tắt câu hỏi và nhắc nhở giới truyền thông rằng họ không ở đó để thảo luận về chính trị. Buổi họp báo cũng kết thúc ngay sau đó.

downloaderla-64c00b6e53a04-1690309008.jpg
Buổi họp báo trước trận Đức gặp Ma Rốc bị hủy sau đó (Ảnh: AFP)

Quan chức của FIFA cũng đã gặp riêng phóng viên đài BBC sau vụ việc này. Đài BBC sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi cá nhân đội trưởng Ghizlane Chebbak và toàn thể ĐT nữ Ma Rốc.

Theo CNN, nhiều phóng viên quốc tế thừa nhận câu hỏi trên là khiếm nhã, không liên quan tới thể thao và thiếu tôn trọng đội Ma Rốc.

Tại World Cup nữ 2023, FIFA cho phép đội trưởng mỗi đội tuyển đeo từ 1 đến 8 tấm băng thủ quân khác nhau tượng trưng cho các vấn đề xã hội, bao gồm bình đẳng giới, hòa nhập và hòa bình.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan