Quảng cáo

Một đội tuyển gửi đơn khiếu nại FIFA, tố bị 'xử ép' tại World Cup

Thứ tư, 26/07/2023 05:48 AM (GMT+7)
A A+

Một đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023 đặt nghi vấn bị trọng tài xử ép và đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA.

Nghe nội dung bài viết

World Cup nữ 2023 vừa khép lại lượt trận đầu tiên và tiếp tục sôi động với các màn đọ sức hấp dẫn vòng 2. ĐT nữ Việt Nam có màn chào sân ấn tượng dù để thua trước nhà đương kim vô địch Mỹ.

Trong khi đó, tại bảng D, ĐT nữ Trung Quốc lại nhận thất bại đau đớn 0-1 trước Đan Mạch khiến cơ hội đi tiếp lung lay dữ dội, bởi còn phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là ĐT nữ Anh. 

Đáng chú ý, bàn thua của ĐT nữ Trung Quốc đến ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, khiến tinh thần của các cầu thủ xứ Đại Lục bị ảnh hưởng nặng nề.

downloaderla-64c008f51b312-1690306825.jpg
ĐT nữ Trung Quốc tố bị trọng tài "xử ép", công nhận bàn thắng không hợp lệ (Ảnh: Getty)

Không những vậy, dư luận xứ tỷ dân còn bất bình hơn cả khi bàn thua này bị nghi ngờ việt vị nhưng trọng tài đã từ chối tham khaỏ VAR để can thiệp, kiểm tra xem bàn thắng có hợp lệ hay không.

Theo nguồn tin từ tờ Sohu, các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT nữ Trung Quốc đều cảm thấy bất mãn với trận thua cay đắng ngày ra quân World Cup nữ 2023. Họ thậm chí đã yêu cầu FIFA xem xét lại tình huống Đan Mạch ghi bàn.

Được biết, một lá đơn khiếu nại đã được đại diện ĐT nữ Trung Quốc gửi đến FIFA về vấn đề này. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã quyết định chính thức điều tra tính hợp lệ của bàn thắng này.

Mặc dù kết quả của trận đấu rất khó thay đổi nhưng quy định mới sẽ được xác định lại đối với hành vi can thiệp do cầu thủ tấn công gây ra cho thủ môn. 

downloaderla-64c0014a5f8aa-1690306904.jpg
ĐT nữ Trung Quốc thất vọng sau trận thua cay đắng (Ảnh: Getty)

Tờ Sohu phân tích thêm về bàn thua của đội nhà: "Pha quay chậm cho thấy, cầu thủ số 4 của Đan Mạch có hành vi cản phá đối với thủ môn trước khung thành, đồng thời nhấc chân quá cao, đây là một động tác nguy hiểm.

Theo luật bảo vệ thủ môn thì bàn thắng này không hợp lệ. Hơn nữa, cầu thủ số 3 bên cạnh cầu thủ số 4 bị nghi ngờ việt vị, đồng thời cô cũng tham gia tấn công trong quá trình bóng bay làm cản trở phán đoán của thủ môn Trung Quốc”.

Ở lượt trận thứ hai, ĐT nữ Trung Quốc buộc phải thắng Haiti vào ngày 28/7, trước khi cố gắng giành kết quả tốt trước Anh ở lượt trận cuối để nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT