Quảng cáo

Đội thắng Việt Nam ở SEA Games chốt đội hình 'cực khủng' dự World Cup nữ

Thứ hai, 10/07/2023 10:00 AM (GMT+7)

ĐT nữ Philippines chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines và ĐT nữ Việt Nam là hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt. Đây cũng là lần đầu tiên 2 ĐT tham dự sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh dành cho phái nữ.

"Filipinas" (biệt danh của ĐT nữ Philippines) nằm ở bảng A cùng các đối thủ: ĐT nữ Thụy Sĩ, ĐT nữ Na Uy và đồng chủ nhà New Zealand.

LĐBĐ Philippines mới đây đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ đồng hành cùng ĐT nữ Philippines tại World Cup nữ năm nay, trong đó có đến 18/23 cầu thủ Philippines đang thi đấu ở nước ngoài.

philippines-1688957258.jpg
ĐT nữ Philippines mang 18 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài dự World Cup 

Dẫu vậy, điều này cũng không quá bất ngờ khi Philippines hướng đến việc phát triển bóng đá nữ với kế hoạch ưu tiên gọi những kiều bào từ Mỹ, Úc, Brazil, hay Na Uy, Thụy Điển,... về chơi bóng.

Một gương mặt đáng chú ý của Filipinas là thủ môn Olivia McDaniel, người đã cản phá thành công 2 lượt sút penalty của ĐT nữ Đài Loan ở tứ kết Asian Cup nữ 2022 trong hành trình giúp đội nhà giành vé dự World Cup.

Cần nói thêm, ĐT nữ Philippines từng giành chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 32. Dù không thể tiến sâu ở Đại hội nhưng Filipinas vẫn cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm của Đông Nam Á.

Tiết lộ về quá trình chuẩn bị cho giải đấu, HLV Alen Stajcic cho biết: "Trong 18 tháng qua, chúng tôi đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ và phát triển chiều sâu của ĐTQG lên một mức đáng kể .

2023-fifa-womens-world-cup-filipinas-1688957384.jpg
ĐT nữ Philippines quyết thể hiện phong độ đỉnh cao tại World Cup (Ảnh: PWNT)

Theo góc độ tích cực, chúng tôi có một nhóm người chơi khá tốt khiến cho việc lựa chọn 23 cầu thủ cuối cùng thậm chí còn khó khăn hơn tôi nghĩ .

Họ là những người mà BHL và bản thân tôi nghĩ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất và mang đến cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để thể hiện phong độ đỉnh cao tại World Cup".

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đối thủ mạnh: ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Trưa 10/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đồng chủ nhà New Zealand vào lúc 12h30, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước World Cup.

Đội thắng Việt Nam ở SEA Games chốt đội hình 'cực khủng' dự World Cup nữ 301308
Author Thethao247.vn Chu Thu / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan