Quảng cáo

U22 Indonesia rèn chiến thuật sớm, quyết giành Vàng SEA Games 32

Thứ bảy, 08/04/2023 11:27 AM (GMT+7)

U22 Indonesia triển khai tập luyện chiến thuật trước gần một tháng để chuẩn bị cho mục tiêu tranh HCV ở SEA Games 32.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, HLV trưởng Indra Sjafri bắt đầu cho các học trò ĐT U22 Indonesia bước vào giai đoạn tập luyện về chiến thuật từ ngày 6/4, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu giành HCV ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Cụ thể, chia sẻ trước báo giới nước nhà, HLV Sjafri tiết lộ: “Chúng tôi đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn tập luyện về chiến thuật. Tôi hy vọng các cầu thủ có thể nhanh chóng hiểu và thích nghi với những gì ban huấn luyện truyền đạt, về cách đội chúng tôi sẽ chơi trên sân”.

meski-terhindar-dari-grup-neraka-di-sea-games-2023-indra-sjafri-terus-matangkan-persiapan-dan-taktik-permainan-timnas-indonesia-u-22-s5qqp19z58-1680927222.jpg
HLV Indra Sjafri cho U22 Indonesia tập chiến thuật trước gần 1 tháng. (Ảnh: PSSI)

Được biết, HLV Indra Sjafri vẫn rất cẩn trọng trong công tác chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới ở vòng bảng SEA Games. “Dường như, ông Sjafri không hề chểnh mảng trong việc chuẩn bị cho đội của mình mặc dù ông biết rằng U22 Indonesia đã tránh được địa bảng tử thần tại SEA Games 2023 . 

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề mà HLV Indra Sjafri quan tâm lúc này vì đối với ông ấy, việc chuẩn bị cho Đội tuyển U22 Indonesia quan trọng hơn nhiều”, tờ Bola Okezone nhận định.

Đánh giá về buổi tập chiến thuật đầu tiên, tuyển thủ U22 Indonesia, Beckham Putra cho biết, vì phải tập chiến thuật nên các cầu thủ phải hiểu ý của HLV Sjafri để nhanh chóng thích nghi, từ đó xây dựng sự gắn kết của toàn đội.

Thể lực của đội chúng tôi tốt vì 3 ngày trước chúng tôi đã tập luyện khá chăm chỉ, và tất nhiên đó sẽ là vốn liếng tốt để đối đầu với các đối thủ ở SEA Games 32”,  Beckham nói.

img-20230406-wa0008-1680927396.jpg
Các cầu thủ U22 Indonesia nỗ lực rèn chiến thuật theo chỉ đạo của BHL. (Ảnh: PSSI)

Trong khi đó, cầu thủ Komang Tri Arta chia sẻ, anh rất hứng thú với buổi tập chiến thuật mà BHL đưa ra, bởi phương pháp của đội ngũ BHL rất hữu ích. Komang tin rằng việc tập luyện chiến thuật do BHL triển khai sẽ rất có lợi cho U22 Indonesia trong việc tranh HCV tại SEA Games 32.

Về kế hoạch chuẩn bị cho đại hội năm nay, bên cạnh rèn luyện chiến thuật, HLV Indonesia cùng ĐT U22 nước này vẫn đang chuẩn bị tích cực cho các trận giao hữu với 3 quốc gia: Lebanon, Tajikistan và Trung Quốc trước khi di chuyển sang Campuchia thi đấu.

Được biết, môn bóng đá nam sẽ khởi tranh sớm nhất SEA Games 32 vào ngày 29/4. HLV Indra Sjafri khẳng định, toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu nhưng cũng hy vọng người dân Indonesia hãy cầu nguyện để ĐT U22 có thể thành công mang HCV về nước.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng