Quảng cáo

HLV U22 Indonesia lo ‘sốt vó’ khi Ronaldo chưa chắc đá SEA Games

Thứ sáu, 07/04/2023 13:24 PM (GMT+7)

HLV Indra Sjafri thừa nhận ông vẫn chưa nhận được phản hồi từ Ronaldo Kwateh sau lệnh triệu tập bổ sung 7 cầu thủ ĐT U20 lên U22 dự SEA Games 32.

Mới đây, tờ Bola Times của Indonesia gây chú ý khi giật tít: “Ronaldo Kwateh không nhận lời triệu tập lên U22 Indonesia, cậu ấy không quan tâm đến việc thi đấu ở SEA Games 2023?

Được biết, nhằm chuẩn bị cho mục tiêu tranh HCV SEA Games tại Campuchia, HLV trưởng của U22 Indonesia, ông Indra Sjafri vừa qua đã bàn bạc với HLV Shin Tae Yong để quyết định triệu tập 7 sao mai ở ĐT U20 lên tuyển U22 nước này.

Theo đó, 7 cầu thủ tiềm năng của ĐT U20 được HLV Sjafri triệu tập là: Hokky Caraka, Daffa Fasya, Muhammad Ferrari, Doni Tri Pamungkas, Ahmad Maulana, Marselino Ferdinan và Ronaldo Kwateh.

7-pemain-timnas-indonesia-u-20-promosi-ke-timnas-indonesia-u-22-proyeksi-sea-games-2023-siapa-saja-sejcrg2cid-1-1680848496.jpg
U22 Indonesia gọi 7 cầu thủ U20 để chuẩn bị cho SEA Games. (Ảnh: PSSI)

Tuy nhiên, tiết lộ với tờ Bola Times, HLV Indra Sjafri thừa nhận, cho đến thời điểm hiện tại ông vẫn chưa nhận được bất cứ động thái hay phản hồi nào từ Ronaldo Kwateh sau khi ông triệu tập cầu thủ này lên hội quân cùng U22 Indonesia để chuẩn bị cho SEA Games.

Được biết, Ronaldo là cầu thủ trẻ nhất từng tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam, anh có lần đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Indonesia khi chỉ mới 16 tuổi. Được biết, sao trẻ xứ Vạn đảo đang theo đuổi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài trong màu áo CLB Bodrumspor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ronaldo Kwateh là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Shin Tae Yong. Cầu thủ mang hai dòng máu Indonesia và Liberia này đã có kinh nghiệm bảo vệ Đội tuyển Quốc gia Indonesia ở nhiều lứa tuổi khác nhau, kể cả ở cấp độ cao”, tờ Bola Okezone phân tích.

4224452941-1680848026.jpg
HLV U22 Indo lo sốt vó khi Ronaldo chưa phản hồi về lệnh triệu tập. (Ảnh: PSSI)

Bên cạnh Ronaldo, 3 cầu thủ khác cũng đang thi đấu ở nước ngoài được gọi lên ĐT U22 xứ Vạn đảo là Elkan Baggott (Cheltenham Town, Anh), Pratama Arhan (Tokyo Verdy, Nhật Bản) và Marselino Ferdinan (CLB KMSK Deinze, Bỉ). Các cầu thủ này cũng chưa có động thái tích cực do đang làm nhiệm vụ ở CLB chủ quản.

Tuy nhiên, theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), hiện mới có 3 trong số 7 cầu thủ U20 được triệu tập đã hội quân cùng ĐT U22 nước này vào ngày 2/4 là Hokky Caraka, Made Tito Wiratama và Daffa Fasya.

Có thể thấy, sự bổ sung 7 nhân tố trẻ của U20 Indonesia sẽ giúp ĐT U22 nước này sẽ giúp HLV Indra Sjafri có thêm sự lựa chọn ở kỳ SEA Games tới đây nên cũng không quá bất ngờ khi ông cực kỳ muốn có được sự phục vụ của các sao mai đang thi đấu ở nước ngoài.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng