Quảng cáo

Siêu sao TDDC Philippines tuyên bố cứng trước thềm SEA Games 32

Thứ sáu, 05/05/2023 10:52 AM (GMT+7)

VĐV Carlos Yulo chưa bình phục chấn thương nhưng vẫn đặt mục tiêu giành 2 HCV TDDC tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32, siêu sao Carlos Yulo của Philippines sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại môn TDDC (Thể dục dụng cụ) với 4 nội dung thi đấu, bao gồm: thảm tự do, xà ngang, toàn diện và đồng đội. 

Trước khi sang Campuchia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023, Carlos Yulo không may dính chấn thương mắt cá chân trong quá trình tập luyện, anh buộc phải rút lui khỏi giải TDDC World Cup diễn ra tại Ai Cập.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, dù chưa bình phục hoàn toàn nhưng huyền thoại TDDC của Philippines vẫn quyết tâm giành 2 HCV tại kỳ SEA Games năm nay.

carlos yulo dat muc tieu gianh 2 hcv du chua binh phuc chan thuong
Carlos Yulo đặt mục tiêu giành 2 HCV dù chưa bình phục chấn thương (Ảnh: GMA)

Cụ thể, VĐV Yulo nói với tờ Inquirer: "Tôi nghĩ mình đã khỏi chấn thương khoảng 85-90%. Thỉnh thoảng, tôi vẫn cảm thấy đau nhưng có lẽ mọi thứ sẽ ổn thôi.

Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng toàn diện và toàn đội. Đó là 2 nội dung tôi sẽ dồn hết nỗ lực của mình để giành 2 HCV tại SEA Games 32".

Trước đó, chủ nhà Campuchia gây bất ngờ khi hạn chế Carlos Yulo tranh tài ở một số nội dung của môn TDDC. Thay vì tham dự toàn bộ 8 nội dung thì VĐV của Philippines chỉ được đăng ký thi đấu 4 nội dung trong số đó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh chỉ có thể giành tối đa 4 HCV ở đại hội 2023.

5ab24e37efdf308169ce-1683258381.jpg
Carlos Yulo bị Campuchia hạn chế nội dung thi đấu tại SEA Games 32 (Ảnh: INFO)

Tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, Carlos Yulo giành 5 HCV và 2 HCB môn TDDC. Đây có lẽ là kỳ SEA Games thành công nhất trong sự nghiệp của anh, bởi thời điểm đó, đội TDDC Philippines giành được 7 HCV thì Yulo đã thống trị 5 trong số đó.

Nói thêm về tình hình chấn thương, VĐV Yulo cho biết, anh đã không luyện tập nội dung thảm tự do trong hơn 2 tuần qua vì bản thân có thể tiếp đất tốt nhưng vẫn thấy nhói ở chân khi đá. Ngoại trừ nội dung này thì Yulo vẫn luyện tập bình thường ở các nội dung còn lại.

Sau cùng, siêu sao TDDC của Philippines khẳng định: "Tôi sẽ không thể lặp lại thành tích của mình hồi năm ngoái. Bất chấp những hạn chế, tôi muốn cho NHM thấy chúng tôi giỏi như thế nào".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo