Quảng cáo

'Sát thủ' tuyển nữ Việt Nam chỉ ra điểm sáng ở trận thua 'quân xanh' Nhật Bản

Chủ nhật, 23/04/2023 07:50 AM (GMT+7)

Tiền đạo Hải Yến chỉ ra điểm tích cực của ĐT nữ Việt Nam sau thất bại ở trận giao hữu thứ hai, trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu trận giao hữu thứ 2, gặp CLB nữ Cerezo Osaka của Nhật Bản vào chiều 22/4, nằm trong kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32.

Ở trận đấu này, trước "quân xanh" chất lượng đang chơi ở giải đấu hàng đầu xứ sở mặt trời mọc là WE League, vị chiến lược gia gốc Hưng Yên hướng đến những thay đổi mang tính thử nghiệm chiến thuật nhiều hơn là việc phải ghi bàn.

Do đó, không quá khó hiểu khi ĐT nữ Việt Nam không thể có bàn thắng và phải chấp nhận thất bại 0-2 trước đối thủ Cerezo Osaka.

dt nu viet nam that bai o tran dau giao huu thu 2 truoc them sea games
ĐT nữ Việt Nam thất bại ở trận đấu giao hữu thứ 2 trước thềm SEA Games. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, đánh giá về trận thua này, "sát thủ" của tuyển nữ Việt Nam, tiền đạo Phạm Thị Hải Yến đã dành nhiều lời khen cho đối thủ. Cô đồng thời chỉ ra điểm tích cực của Những nữ chiến binh Sao Vàng trước thềm Đại hội Thể thao 2023.

Đội bạn mạnh, là tập thể đồng đều. Ngoài kỹ thuật cá nhân, họ tổ chức phối hợp nhanh và nhuần nhuyễn. Cự ly đội hình, hình khối tấn công của họ cũng được đảm bảo xuyên suốt, rất chặt chẽ. ĐT nữ Việt Nam rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm để hướng tới SEA Games 32”, Hải Yến nhận định.

Được biết, dù bị thủng lưới từ những phút đầu trận nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Việt Nam tại Nhật Bản cùng với việc được chơi trên mặt sân đẹp và chất lượng, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên cường và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành đối phương.

hai-yen-fifa-1-e1642651106166-1682202967.png
Tiền đạo Hải Yến chỉ ra điểm sáng ở trận thua Cerezo Osaka. (Ảnh: VFF)

Trước đó, trong lượt trận giao hữu đầu tiên hôm 19/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thắng lợi đậm đà 4-0 trước đội bóng của trường Đại học Thể dục Thể thao (ĐH TDTT) Biwaco Seikei

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu cuối cùng vào ngày 26/4 gặp đội bóng của Trường ĐH TDTT Osaka, vẫn trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. 

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn này, đoàn quân áo đỏ sẽ bay về TP. HCM và chờ Huỳnh Như hội quân. Khi có đầy đủ lực lượng, thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 30/4. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng