Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung nói gì khi đối thủ rút lui ở SEA Games 32?

Thứ năm, 06/04/2023 22:06 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung đánh giá cao các đối thủ cùng bảng, đồng thời chỉ ra lợi thế của ĐT nữ Việt Nam khi Indonesia rút lui ở SEA Games 32.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam vừa qua đã có buổi tập nhẹ trên SVĐ Chhyasa sau chiến thắng giòn giã 5-1 trước chủ nhà Nepal vào tối 5/4.

Trả lời giới truyền thông, thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc ĐT Indonesia rút lui khỏi môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Cụ thể, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Thời tiết tại Campuchia cũng rất nắng nóng vì thế việc một đội rút lui cũng có lợi cho chúng ta. Các cầu thủ ít phải dùng sức hơn để dành sức vào bán kết. 

hlv-mdc-1680792901.jpeg
HLV Mai Đức Chung chỉ ra lợi thế khi Indonesia rút lui ở SEA Games. (Ảnh: VFF)

Nếu một bảng năm đội, một bảng bốn đội thì bảng năm đội sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội ở bảng bên kia sẽ có lợi và có thêm cơ hội xem chúng ta thi đấu”.

Khi được hỏi về bảng đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 32, vị chiến lược gia gốc Hưng Yên nhận định, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu các đội bóng mạnh như Philippines hay Myanmar tại bảng A “tử thần”.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn đặt niềm tin vào các học trò của mình. “Với bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. 

Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn. Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi”, HLV sinh năm 1951 nói.

dtnvn-1680792958.jpeg
ĐT nữ Việt Nam tập hồi phục sau trận thắng đậm chủ nhà Nepal. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ thêm về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam tại các giải đấu quan trọng, HLV Mai Đức Chung tiết lộ, hàng ngày ông vẫn trao đổi với nhóm cầu thủ đang phục hồi sau chấn thương tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) nhằm hỗ trợ, động viên các cầu thủ sớm trở lại để tham dự các giải đấu sắp tới.

Nói về Huỳnh Như, cầu thủ vừa màn trình diễn ấn tượng với cú đúp vào lưới Nepal ở trận lượt đi, HLV ĐT nữ Việt Nam khẳng định, việc Quả bóng Vàng nữ 2022 được Lank FC tạo điều kiện về thi đấu SEA Games và VCK bóng đá nữ thế giới là tin tốt cho toàn đội.

Theo kế hoạch,  ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận tái đấu với chủ nhà Nepal vào ngày 8/4 tới đây, với thắng lợi ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang rất sáng cửa góp mặt ở vòng loại thứ Hai Olympic Paris 2024.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng