Quảng cáo

NÓNG: Một đối thủ rút lui, ĐT nữ Việt Nam hưởng lợi lớn tại SEA Games

Thứ tư, 05/04/2023 21:14 PM (GMT+7)

Theo thông tin, đội tuyển nữ Indonesia đã rút lui khỏi bảng A, SEA Games 32.

Theo thông tin mới đây nhất, đội tuyển nữ Indonesia đã rút lui khỏi kỳ đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 ngay sau khi lễ bốc thăm kết thúc. Theo như kết quả trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo nằm ở bảng A cùng với ĐT nữ Việt Nam, Philippines, Myanmar và Malaysia. 

Như vậy, với việc đội bóng nữ Indonesia không tham dự, bảng A sẽ còn 4 đội tham gia tranh tài ở môn bóng đá nữ. Điều này diễn ra khá bất ngờ khi lễ bốc thăm chia bảng vừa diễn ra cách đó không lâu.

dt-nu-viet-nam-1-1680701457.jpg
ĐT nữ Việt Nam bớt được 1 đối thủ tại SEA Games 32 (Ảnh: Getty)

Tại SEA Games 32, cả bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam đều rơi vào bảng đấu khó khăn. Đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là đội tuyển Philippines, đội bóng đang có được phong độ tốt và sự phát triển vượt bậc ở những năm gần đây. Philippines và Việt Nam cũng là hai đội bóng duy nhất của Đông Nam Á tham dự VCK World Cup 2023 diễn ra cuối tháng 7.

Nói về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32, lãnh đạo VFF cho biết: “VFF đặt chỉ tiêu cố gắng bảo vệ chức vô địch SEA Games cả với bóng đá nam và nữ. Tuy vậy, chưa năm nào bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch dễ dàng cả. Đây là thử thách nhiều năm của bóng đá Việt Nam”, ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ.

Môn bóng đá nữ sẽ khởi tranh từ ngày 29/4 đến 16/5. SEA Games 32 cũng đã lập kỷ lục là kỳ đại hội có số lượng đội nữ tham gia tranh tài nhiều nhất với 9 quốc gia (trước đó nhiều nhất là 7). Hai quốc gia không cử đội tuyển nữ tham dự ở SEA Games 32 là Brunei và Đông Timor.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng