Quảng cáo

Quả bóng vàng nữ 2022 Huỳnh Như: ‘Viên ngọc sáng’ của bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 25/02/2023 21:11 PM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Như đoạt danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2022 một cách thuyết phục, đây cũng là lần thứ năm cô gái đến từ Trà Vinh giành được giải thưởng cao quý này.

Tối 25/2, Huỳnh Như đã được xướng tên trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2022. Cô đã vượt qua hai cầu thủ khác đó là để có lần thứ năm đoạt được danh hiệu này. Thực tế, đây không phải kết quả bất ngờ.

Tại SEA Games 31, Huỳnh Như cùng các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nữ. Ở trận chung kết này, Huỳnh Như chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng đầy cảm xúc cho đội tuyển nữ Việt Nam.

screen-shot-2023-02-25-at-204111-1677332614.png
Huỳnh Như đạt thành tích tốt ở SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, Huỳnh Như và các đồng đội của mình đã làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam giành vé tham dự một kỳ World Cup. Tại lượt đấu play-off cuối cùng gặp đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc), dù chịu ảnh hưởng tâm lý lớn hơn so với đối thủ nhưng tinh thần quyết tâm giành thắng lợi đã giúp Huỳnh Như có một trận đấu hay cùng các học trò của HLV Mai Đức Chung, nhờ đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Tiếp đà thăng hoa sự nghiệp tại Lank FC, Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu đồng thời được đánh giá là cầu thủ xuất ngoại thành công nhất từ trước đến nay trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Tại đây, tiền đạo gốc Trà Vinh hòa nhập nhanh chóng đến kinh ngạc. Cô thể hiện phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng và gần như trở thành chân sút chủ lực của đội bóng Lank. Theo thống kê, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu 16 trận cho Lank FC đồng thời ghi được tổng cộng 6 bàn thắng với 3 kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

screen-shot-2023-02-25-at-204124-1677332697.png
Huỳnh Như khẳng định tài năng ở Lank FC. (Ảnh: Lank)

Trận đấu gần đây nhất Lank FC gặp Torreense, Huỳnh Như cũng đóng góp một bàn thắng với pha sút phạt đẳng cấp đem về chiến thắng 2-1 trước đối thủ. Đây cũng chính là trận đấu ghi dấu ấn bàn thắng thứ 6 của Huỳnh Như. Theo đó, cô góp công lớn khi đưa Lank FC leo lên vị trí thứ 6 trên BXH đồng thời trở thành cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại đội bóng Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại.

Nói về cầu thủ Huỳnh Như, ông Steve Darby - vị chuyên gia bóng đá người Anh từng chia sẻ: “Huỳnh Như đã có được sự ổn định trên đất Bồ Đào Nha. Bởi đây là một cô gái đầy tự tin và mạnh mẽ. Hơn nữa, cầu thủ này cũng có một hệ thống tốt hỗ trợ xung quanh để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới”.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2022: Đẳng cấp gọi tên Văn Quyết

Được biết, Huỳnh Như đã ra sân thi đấu 84 trận, ghi được tổng cộng 62 bàn thắng đồng thời cùng CLB TP HCM giành 7 chức vô địch quốc gia. Trước đó, Huỳnh Như từng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng khác trên sân cỏ. Cầu thủ này vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải Vô địch Bóng đá nữ Quốc gia năm 2018, 2019.

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đạt thành tích vô cùng ấn tượng khi liên tiếp giành giải thưởng Vua phá lưới Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia các năm: 2013, 2016, 2017, 2021 và 2022.

Với một năm thi đấu thành công ở cả trong màu áo CLB và ĐTQG, không ngạc nhiên khi Huỳnh Như giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Với lần thứ 5 được vinh danh là cầu thủ nữ hay nhất năm, Huỳnh Như cũng chính thức ‘soán ngôi’ đàn chị Đoàn Thị Kim Chi để trở thành cầu thủ đoạt nhiều Quả bóng vàng nữ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT