Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Campuchia nhận tin quan trọng sau tuyên bố sốc ở SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 15:03 PM (GMT+7)

Tướng Sao Sokha được đề nghị tiếp tục làm Chủ tịch LĐBĐ Campuchia bất luận thành tích của U22 Campuchia ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 3/5, tướng Sao Sokha - Chủ tịch LĐBĐ Campuchia (FFC) gây bất ngờ khi tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu đội tuyển U22 Campuchia không thể lọt vào bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục, Thanh Niên và Thể thao Campuchia ngay sau đó đã ra thông cáo đề nghị tướng Sao Sokha tiếp tục điều hành bóng đá Campuchia trên cương vị Chủ tịch FFC dù cho U22 Campuchia có đạt kết quả ra sao ở kỳ SEA Games năm nay.

Cụ thể, đề cập trong thông cáo, tổ chức Campuchia cho biết Chủ tịch Sao Sokha đã giúp bóng đá Campuchia tiến bộ vượt bậc trong 10 năm qua, kể cả số lượng hay chất lượng cũng như năng lực cầu thủ, HLV và trọng tài.

tuong sao sokha duoc de nghi tiep tuc giu chuc chu tich ldbd campuchia
Tướng Sao Sokha được đề nghị tiếp tục giữ chức Chủ tịch LĐBĐ Campuchia (Ảnh: RFI)

"Các CLB bóng đá chuyên nghiệp của Campuchia hiện nay đã có năng lực và khả năng tham gia các giải đấu khu vực và quốc tế. Đặc biệt, trong thời gian qua, những nỗ lực về chuyên môn và kỹ thuật của các cầu thủ Campuchia đã thu hút khán giả xem trực tiếp lẫn trực tuyến.

Năng lực tổ chức các sự kiện bóng đá khu vực và châu lục của Campuchia hiện nay đều đã đáp ứng mọi nhu cầu. Chúng tôi tin rằng bóng đá Campuchia sẽ phát triển có khả năng cạnh tranh ở cấp độ khu vực", Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia viết.

Bên cạnh đó, Tướng Sao Sokha còn có đóng góp lớn trong việc phát triển bóng đá học đường Campuchia, từ tiểu học, trung học phổ thông đến các trường đại học.

Tổ chức Campuchia tiếp tục phân tích: "Trên tinh thần xây dựng và tập hợp nguồn lực cho các cầu thủ bóng đá, Tướng Sao Sokha đã thành lập các sân bóng tại 25 trường học ở thủ đô và các tỉnh. Ông đồng thời tổ chức các chương trình phát triển bóng đá tại các trường tiểu học, trung học phổ thông đến đại học.

344083966-545602067500326-3969163418681561336-n-1683186681.jpg
U22 Campuchia thắng đậm trận mở màn SEA Games 32 (Ảnh: FFC)

Theo đó, giúp phát hiện, nuôi dưỡng những nhân tố là học sinh, sinh viên, thanh niên tham gia tập luyện và thi đấu bóng đá. Mặt khác, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch FFC, đã có rất nhiều hoạt động trong giới trẻ diễn ra ở khắp mọi nơi trên Vương quốc Campuchia".

Sau cùng, Bộ Giáo dục, Thanh Niên và Thể thao Campuchia kết luận, tổ chức này hy vọng Tướng Sao Sokha có thể tiếp tục đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển bóng đá Campuchia. 

Tại SEA Games 32, U22 Campuchia giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước U22 Đông Timor ở trận ra quân. Đến lượt trận thứ hai gặp U22 Philippines, đội bóng chủ nhà chỉ có được kết quả hòa. Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Keisuke Honda sẽ có màn so tài với U22 Myanmar lúc 19h00 vào ngày 7/5 tới. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng