Quảng cáo

Chủ nhà Campuchia 'chơi lớn' giúp NHM hưởng lợi ở SEA Games 32

Thứ tư, 03/05/2023 18:03 PM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia chi số tiền khủng để lắp đặt wifi miễn phí tại 2 SVĐ chính tổ chức SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Hôm 2/5, ông Chea Vandeth, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia đã lên tiếng xác nhận về chi phí cực khủng mà nước này bỏ ra để phục vụ riêng cho việc lắp đặt wifi miễn phí tại 2 SVĐ chính tổ chức SEA Games 32.

Cụ thể, vị lãnh đạo Campuchia cho biết, BTC SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC) đã chi khoảng 500.000 USD (khoảng 11,7 tỷ đồng) để cung cấp wifi công cộng miễn phí tại 2 SVĐ quốc gia, nơi tổ chức hầu hết các sự kiện thuộc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

Tại SEA Games 32, chúng tôi có hai địa điểm thi đấu chính, bao gồm: Sân vận động Quốc gia Morodok Techo và Sân vận động Olympic Quốc gia. Bộ đã cài đặt wifi công cộng, chi phí khoảng 500.000 USD cho người dùng", ông Vandeth tiết lộ.

Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia cho biết thêm, NHM khi đến SVĐ chỉ cần quét mã QR Code tại các vị trí đã sắp xếp trong sân, sau đó họ chỉ cần thao tác đơn giản là có thể kết nối và sử dụng miễn phí wifi tốc độ cao.

campuchia chi manh tay cho viec lap dat wifi mien phi o sea games 32
Campuchia chi mạnh tay cho việc lắp đặt wifi miễn phí ở SEA Games 32 (Ảnh: Khmer Times)

Lãnh đạo Vandeth đồng thời khẳng định: "Đường truyền wifi ở cả 2 SVĐ sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào và chắc chắn vận hành ổn định trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 32".

Không thể phủ nhận, việc sử dụng số tiền khá lớn chỉ riêng cho việc phục vụ nhu cầu sử dụng miễn phí wifi của NHM cho thấy rằng, chủ nhà Campuchia rất đầu tư và dành tâm huyết lớn cho sự kiện thể thao hấp dẫn nhất khu vực lần này.

Trước đó, với quyết định khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi miễn phí toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho tấc cả các đoàn thể thao quốc tế tham dự SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã phải chi thêm 7 triệu USD (khoảng 164 tỷ đồng), nâng tổng chi phí tổ chức lên đến 131 triệu USD.

Được biết, Campuchia ban đầu đã tính toán chi phí tổ chức theo kế hoạch dự trù ban đầu là 200 triệu USD. Do đó, cho đến thời điểm hiện tại, mọi quyết định về chi phí, đầu tư cho SEA Games 32 vẫn nằm trong tầm kiểm soát của họ. 

 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng