Quảng cáo

Chủ nhà Campuchia chi số tiền 'khủng' cho VĐV dự SEA Games 32

Thứ ba, 25/04/2023 09:21 AM (GMT+7)

Thủ tướng Hun Sen tiết lộ về khoản tiền cực khủng mà Campuchia phải bù thêm, để phục vụ VĐV của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Thmey Thmey, Thủ tướng Campuchia, ngài Samdech Techo Hun Sen vừa qua đã có tiết lộ bất ngờ về số tiền mà chủ nhà phải bỏ ra để lo chi phí sinh hoạt cho VĐV của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32.

Cụ thể, tại chùa Preah Baromei Vongkat Borei (Phnom Penh) hôm 24/4, Thủ tướng Hun Sen cho biết, chủ nhà Campuchia đã chi hơn 7 triệu USD (hơn 163 tỷ đồng) để phục vụ các VĐV đến từ các quốc gia khu vực sang Campuchia tranh tài tại SEA Games.

"Chúng tôi chi hơn 7 triệu USD để lo ăn ở cho các vận động viên nước ngoài sang tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Quốc gia khác thường tính phí chúng tôi 50 USD/ngày khi VĐV của chúng tôi đến tham dự đại hội, nhưng năm nay chúng tôi sẽ không tính phí.

thu tuong hun sen tiet lo chi phi campuchia lo cho cac vdv o sea games 32
Thủ tướng Hun Sen tiết lộ chi phí Campuchia lo cho các VĐV ở SEA Games 32. (Ảnh: Khmer Times)

Chúng tôi chịu trách nhiệm đón tiếp các đoàn thể thao, còn những người đến hỗ trợ sẽ tự tìm khách sạn để lưu trú. Hành động này sẽ làm cho nước bạn hiểu được tấm lòng của người Khmer", Thủ tướng Campuchia nói.

Trước đó, Campuchia khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi tuyên bố miễn phí toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho tất cả các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32.

Phải nói thêm, trước khi đưa ra quyết định chưa từng có trong tiền lệ SEA Games, chủ nhà Campuchia còn đưa ra loạt quyết định gây bất ngờ như: miễn phí toàn bộ vé xem lễ khai mạc, bế mạc và các nội dung thi đấu tại SEA Games 32; miễn phí bản quyền truyền hình đại hội cũng như dịch vụ y tế, cấp cứu.

57806-1681987049-174933-1682388558.jpg
Campuchia đã chi 131 triệu USD cho việc tổ chức SEA Games 32. (Ảnh: Khmer Times)

Theo dự kiến ban đầu, để tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023, chủ nhà Campuchia dự tính bỏ ra 124 triệu USD. Tuy nhiên, sau quyết định không thu phí sinh hoạt của các đoàn thể thao, Campuchia phải bù thêm 7 triệu USD nữa, do đó tổng số chi phí lúc này lên tới 131 triệu USD.

Chúng tôi không muốn kiếm tiền bằng cách bán vé hay bất kỳ quảng cáo nào tại Campuchia. Mục tiêu lớn nhất là giới thiệu Campuchia với thế giới thông qua sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đây là thời khắc tuyệt vời để Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games đầu tiên sau 64 năm chờ đợi”, Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng