Quảng cáo

Malaysia thất vọng khi Campuchia đưa SEA Games 32 trở về 'vạch xuất phát'

Thứ bảy, 22/04/2023 09:43 AM (GMT+7)

Hội đồng Paralympic Malaysia (PCM) bày tỏ sự thất vọng khi Campuchia công bố quyết định miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32.

Hôm 31/3/2023, Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC) bất ngờ tuyên bố miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32 và Para Games 12

Trong khi đó, ngày 22/7/2022, 11 quốc gia Đông Nam Á đã thống nhất bỏ quyết định miễn phí và chuyển sang thương mại hoá bản quyền SEA Games, bắt đầu từ SEA Games 32 do Campuchia đăng cai.

Quyết định này được Hội đồng Liên đoàn Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEAGF) coi là phương án tối ưu giúp giảm gánh nặng chi phí tổ chức cho chủ nhà cũng như tăng doanh thu và phát triển thương mại.

campuchia bat ngo mien phi ban quyen phat song sea games 32
Campuchia bất ngờ miễn phí bản quyền phát sóng SEA Games 32. (Ảnh: ASEAN FOOTBALL)

Tuy nhiên, theo tờ New Straits Times của Malaysia, Hội đồng Paralympic nước này đã tỏ ra vô cùng thất vọng khi nghe tin chủ nhà Campuchia quyết định miễn phí bản quyền truyền hình ở cả 2 sự kiện thể thao.

"Đối với cá nhân tôi, đó là một quyết định tồi tệ, tôi tin rằng SEA Games nên được thương mại hóa. Thật không may, bây giờ mọi thứ đã trở lại vạch xuất phát", Chủ tịch PCM, Datuk Shahriman Zaharuddin không giấu nổi sự khó chịu khi bình luận về quyết định của Campuchia với New Straits Times.

Lý giải về điều này, ông Shahriman cho biết, PCM vốn là đơn vị nắm giữ bản quyền SEA Games 32 trước khi có quyết định miễn phí từ chủ nhà Campuchia, điều này giúp Malaysia cùng Việt Nam, Singapore và Indonesia thuận lợi mua được bản quyền.

chu tich pmc that vong khi campuchia mien phi ban quyen sea games 32
Chủ tịch PMC thất vọng khi Campuchia miễn phí bản quyền SEA Games 32. (Ảnh: New Straites Times)

Đáng nói, họ đã hoàn tất thỏa thuận với 4 đài truyền hình, 3 nhà cung cấp dịch vụ internet và 4 công ty viễn thông về việc bán lại bản quyền trong tháng 4 nhưng quyết định bất ngờ từ phía Campuchia khiến Malaysia buộc phải thay đổi kế hoạch.

"Tất nhiên, chúng tôi rất buồn và thất vọng vì chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ cho việc này, với hy vọng sử dụng số tiền huy động được thông qua việc bán bản quyền để tài trợ cho việc phát triển cơ sở cùng các hoạt động của chúng tôi ở Malaysia", ông Shahriman nói.

Phải nói thêm, bên cạnh quyết định miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32, chủ nhà Campuchia liên tục gây bất ngờ khi công bố miễn phí vé vào cửa lễ khai mạc, bế mạc và các nội dung thi đấu tại đại hội. Mới đây nhất, họ khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi miễn phí toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng