Quảng cáo

Câu chuyện xúc động đằng sau tấm HCV khiến VĐV Philippines bật khóc

Thứ tư, 10/05/2023 17:21 PM (GMT+7)

VĐV Ivan Cruz của Philippines bật khóc sau khi giành tấm HCV nội dung đồng đội nam môn TDDC tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, truyền thông Philippines bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với loạt bài viết đưa tin về câu chuyện đằng sau tấm HCV VĐV Thể dục dụng cụ (TDDC), Ivan Cruz giành được ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Được biết, trong ngày thi đấu 9/5, VĐV Ivan Cruz đại diện cho đoàn Philippines tranh tài ở nội dung sàn nam của môn TDDC.

Cụ thể, Ivan Cruz đã hoàn thành bài thi xuất sắc và giành được giải thưởng cao nhất trên bục vinh quang là tấm HCV tại SEA Games 32.

11917b2f188dc7d39e9c-1683713074.jpg
Ivan Cruz giành HCV nội dung sàn nam TDDC (Ảnh: Rappler)

Đáng chú ý, sau khi giành được tấm HCV quý giá này, Ivan không thể giấu nổi niềm xúc động mà bật khóc. Chia sẻ về câu chuyện cảm động đằng sau thành tích của bản thân, anh cho biết: "Cuộc sống của tôi ở Philippines thực sự rất khó khăn.

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ giành được danh hiệu quý giá này. Gia đình của tôi hạn hẹp về kinh tế. Tôi là anh cả trong nhà, 6 người em của tôi không được đến trường. Thật tuyệt vì tôi đã giành được HCV, tôi có thể nhận thưởng từ chúng để giúp cho gia đình mình".

Ivan Cruz đồng thời nhấn mạnh, cuộc sống khó khăn chính là lý do mà anh không ngừng nỗ lực và có mặt ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023. Anh đã từng từ bỏ giấc mơ nhưng đã có cơ hội trở lại vào năm ngoái.

b815f4e23b4fe411bd5e-1683713236.jpg
Ivan tiết lộ HCV sẽ giúp anh lo cho 6 người em đi học (Ảnh: Flipboard)

Tại kỳ SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai, Ivan cũng giành được huy chương, nghiễm nhiên anh cũng được thưởng nhưng đó chỉ là tạm thời. Những lúc không tham gia thi đấu thì anh không thể có được thu nhập ổn định để lo cho gia đình.

Có thể thấy, ý chí phi thường của Ivan không khỏi khiến NHM thán phục, anh không bỏ phí cơ hội và đã viết tiếp giấc mơ bằng tấm HCV tại Đại hội năm nay. Câu chuyện của anh chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Được biết, theo thông tin từ thời báo Manila, một VĐV Philippines sẽ được nhận mức thưởng 300.000 Peso (khoảng 126 triệu đồng). Bên cạnh khoản tiền này, Ivan sẽ được nhận thêm một khoản nữa ở tấm HCV đồng đội nam TDDC.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng