Quảng cáo

VĐV khuyết tật Malaysia tiếp tục làm nên kỳ tích ở SEA Games 32

Thứ tư, 10/05/2023 11:18 AM (GMT+7)

VĐV khuyết tật trí tuệ, Ziyad Zolkefli của Malaysia giành huy chương ở nội dung ném tạ nam tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32), VĐV khuyết tật Muhammad Ziyad Zolkefli của Malaysia tiếp tục tranh tài ở môn ném tạ dành cho nam.

Được biết, Ziyad Zolkefli bị khuyết tật trí tuệ từ nhỏ. Tuy nhiên, bất hạnh này không làm nhụt ý chí kiên cường cũng như sự lạc quan của anh dành cho môn thể thao sở trường.

Trong ngày thi đấu 9/5, Ziyad Zolkefli tiếp tục truyền cảm hứng khi giành thành tích ấn tượng thi đấu vòng chung kết nội dung ném tạ nam.

Cụ thể, VĐV khuyết tật người Malaysia đã hoàn thành phần thi ném tạ nam với thành tích 17,02 m. Theo đó, anh xếp vị trí thứ ba và giành huy chương đồng.

vdv khuyet tat cua malaysia gianh hcd noi dung nem ta nam
VĐV khuyết tật của Malaysia giành HCĐ nội dung ném tạ nam (Ảnh: CAMSOC)

Ở nội dung thi đấu này, xếp trên anh là VĐV Phan Thanh Bình của Đoàn thể thao Việt Nam với thành tích 17,33 m. Còn ngôi vị cao nhất thuộc về VĐV người Thái Lan, Jakkapat sau với ném đạt thành tích  tốt hơn là 17,84 m.

Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 4 VĐV Ziyad Zolkefli tham gia thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Còn nhớ, tại kỳ SEA Games năm 2017 diễn ra tại Malaysia, cũng là kỳ Đại hội đầu tiên mà Zolkefli tranh tài.

Anh đã khiến NHM "ngả mũ thán phục" khi giành HCB cho đội tuyển đẩy tạ nước nhà. Với thành tích ấn tượng này, Zolkefli ngay sau đó đã được tin tưởng và tiếp tục giao nhiệm vụ thi đấu ở các kỳ SEA Games kế tiếp.

Không làm NHM thất vọng, ở hai kỳ  SEA Games 30, 31 diễn ra tại Philippines và Việt Nam, VĐV khuyết tật của Malaysia tiếp tục giành HCĐ ở cả 2 kỳ Đại hội ở nội dung này. 

ziyad-192021-750x430-1683692115.jpg
Zolkefli giành huy chương ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp (Ảnh: Bernama)

Theo đó, với tấm HCĐ vừa giành được trên đất Campuchia, Ziyad Zolkefli đã có được tấm huy chương thứ 4 sau 4 lần liên tiếp tham dự tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Chia sẻ về thành tích của bản thân, VĐV khuyết tật tài năng của Malaysia nói với tờ My Metro: “Việc được thi đấu lần thứ tư khi đã ở độ tuổi 33 tại SEA Games nhắc nhở tôi phải cố gắng hơn nữa.

Tôi tự trách mình ì kỹ thuật đánh không chuẩn khiến tôi bỏ lỡ cơ hội giành HCV cho đất nước. Tuy nhiên, tôi cũng rất biết ơn vì có thể giữ được HCĐ. Tôi đến với SEA Games để chứng minh rằng các VĐV khuyết tật cũng có thể thành công tại SEA Games".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng