Quảng cáo

Campuchia lên tiếng về drama ‘luật rừng’ trọng tài SEA Games 32

Thứ tư, 05/04/2023 16:19 PM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia lên tiếng trước thông tin không sử dụng trọng tài trung lập ở môn bóng đá tại SEA Games 32.

Theo truyền thông Thái Lan, ông Chaipak Siriwat, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan (NOCT) mới đây đã có những trao đổi đáng chú ý với Tổng thư ký BTC SEA Games 32 phía Campuchia, ông Watt Chamroen về kế hoạch sử dụng trọng tài ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Cụ thể, sau cuộc trao đổi với Tổng thư ký Campuchia, Phó Chủ tịch NOCT khẳng định thông tin Campuchia chỉ sử dụng trọng tài địa phương để điều khiển trận đấu ở SEA Games 32 là không đúng sự thật.

Tôi đã trao đổi với ông Watt Chamroen, chủ nhà Campuchia khẳng định mọi việc được thực hiện theo tiêu chuẩn đã làm từ trước. Việc thông tin không mời trọng tài trung lập là không đúng”, ông Siriwat nói trên tờ Matichon.

325-728x520-1680685490.jpg
Lãnh đạo Thái Lan bác tin đồn Campuchia không sử dụng trọng tài trung lập. (Ảnh: Matichon)

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng chủ nhà Campuchia sẽ không sử dụng trọng tài trung lập mà chỉ sử dụng trọng tài của Campuchia làm nhiệm vụ ở SEA Games 32 do không đủ kinh phí hỗ trợ.

Tôi nghĩ rằng vấn đề có nhiều khả năng là do thông tin bị sai lệch trong quá trình triển khai kế hoạch. Nếu không mời trọng tài của liên đoàn thi đấu thì chắc chắn là không được. Bởi vì liên đoàn sẽ không hỗ trợ kết quả của các trận đấu”, ông Siriwat nói tiếp.

Về vấn đề này, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan cũng một lần nữa nhấn mạnh trên tờ Khaosod, các trận đấu sẽ sử dụng trọng tài đến từ các Liên đoàn Thể thao ở các quốc gia khu vực, riêng những những môn thể thao truyền thống Campuchia mới sử dụng trọng tài nước này làm nhiệm vụ.

tt2-1680685838.jpg
SEA Games 31 sử dụng trọng tài trung lập. (Ảnh: Minh Triết - Minh Hiếu)

Do đó, vị đại diện xứ Triệu voi khẳng định, các Liên đoàn Bóng đá của mỗi quốc gia hãy chuẩn bị trọng tài đạt tiêu chuẩn để cử đi làm nhiệm vụ ở kỳ SEA Games 32 sắp tới.

Phải nói thêm, Campuchia và Thái Lan từng gây xôn xao về vấn đề đàm phán bản quyền truyền hình phát sóng SEA Games 32. Tuy nhiên, Thủ tướng Hunsen của Campuchia mới đây đã có quyết định “gỡ rối” khi quyết định miễn phí bản quyền truyền hình đối với các quốc gia trong khu vực.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 chiều 5/4, U22 Việt Nam rơi vào bảng B với sự cạnh tranh của các đội bóng: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào. Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của các đội U22: Indonesia, Myanmar, Philippines, Timor Leste và chủ nhà Campuchia.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng