Quảng cáo

U22 Indonesia phải giành HCV SEA Games để ‘chữa lành vết thương’

Thứ tư, 05/04/2023 15:02 PM (GMT+7)

U22 Indonesia chịu áp lực lớn trước mục tiêu giành HCV SEA Games 32 để xoa dịu vết thương sau khi bị tước bỏ quyền đăng cai VCK U20 World Cup.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) hủy bỏ tư cách chủ nhà của Indonesia tại VCK U20 World Cup 2023, bóng đá xứ Vạn đảo như chìm trong "bóng tối" trước nguy cơ phải nhận lệnh trừng phạt nặng nề.

Tuy nhiên, gần đầy họ bắt đầu nhen nhóm hy vọng “hồi sinh bóng đá Indonesia”, trước mắt là ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32) với mục tiêu giành HCV môn bóng đá nam sau 32 năm chờ đợi.

Đáng chú ý, ông Pak Sumardji, Giám đốc điều hành CLB Bhayangkara, thành viên BHL của ĐT U23 Indonesia mới đây đã chỉ ra rằng, nhiệm vụ tranh HCV SEA Games 32 là áp lực lớn cho đội bóng trẻ xứ Vạn đảo sau phán quyết bi kịch từ FIFA.

043186800-1580469864-wawancara-eksklusif-sumardji-1680681218.jpg
Ông Sumardji khẳng định U22 Indonesia cần giành HCV để chữa lành vết thương cho bóng đá nước này. (Ảnh: Bola)

Cụ thể, ông Sumardji nói trên kênh Youtube của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI): “Như HLV Indra Sjafri đã nói, tất cả những gì các cầu thủ phải thấm nhuần trong lồng ngực là U22 Indonesia cần giành được HCV SEA Games. Đó là điều duy nhất!

Chúng tôi thực sự muốn trở về với một HCV để mang đến liều thuốc chữa lành những vết thương và nỗi đau của đất nước chúng tôi. Với nỗi đau này, giờ đây Indonesia chỉ biết đặt hy vọng vào các cầu thủ U22 quốc gia”.

Chuyên gia Sumardji đồng thời khẳng định, các tuyển thủ U22 Indonesia phải có khát khao giành HCV tại kỳ SEA Games sắp tới ở Campuchia, bởi thành tích này là một trong những nỗ lực để “chữa lành vết thương” sâu xa mà nền bóng đá Indonesia đang phải gánh chịu.

dibebankan-target-medali-emas-sea-games-2023-timnas-indonesia-u-22-tetap-nikmati-sesi-tc-di-jakarta-qqvfy3lrmo-1680681356.jpg
U22 Indonesia tích cực tập luyện để 'săn' Vàng SEA Games 32. (Ảnh: PSSI)

Nhấn mạnh thêm về tình cảnh hiện tại của bóng đá xứ Vạn đảo, chuyên gia bóng đá Sumardji cho biết, bóng đá Indonesia vẫn đang chìm sâu trong không khí tang tóc, sự đau buồn này chưa thể nguôi và có ảnh hưởng quá lớn đến xã hội.

SEA Games 32 sẽ là sự kiện gần nhất mà ĐT U22 Indonesia sẽ tham dự trong năm 2023, sau khi bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup. “Trong hoàn cảnh khó khăn và đau buồn như thế này, chỉ có một con đường cứu chữa. Sắp tới chúng ta sẽ thực hiện nhiệm vụ của nhà nước, quyết tranh HCV SEA Games tại Campuchia”, ông Sumardji nói.

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, HLV Indra Sjafri cùng U22 Indonesia đã bắt đầu tập luyện từ hôm 1/ 4 với 36 cầu thủ, ông Sjafri ngay sau đó cũng gây bất ngờ khi triệu tập 7 sao mai ở ĐT U20 lên đội U22

Trước kỳ vọng lớn từ NHM nước nhà, đội trẻ xứ Vạn đảo chắc chắn phải đối mặt trước thách thức lớn khi cạnh tranh HCV với các đội bóng mạnh như Thái Lan, Malaysia hay ĐKVĐ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng