Quảng cáo

Ngôi sao U22 Việt Nam lại 'nổ súng', báo tin cực vui cho HLV Troussier tại SEA Games 32

Chủ nhật, 16/04/2023 08:30 AM (GMT+7)

HLV Philippe Troussier nhận thêm tin vui khi mới đây, tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến đã có bàn thắng tại V-League cho CLB SLNA.

Chiều ngày 15/4, trận đấu đầu tiên tại vòng 7 V-League giữa CLB SLNA và CLB HAGL đã diễn ra trên sân Vinh. CLB HAGL là đội bóng bất bại sau 6 vòng đầu tiên trong khi đó SLNA vừa đánh rơi chuỗi trận không thua sau thất bại trước Nam Định ở vòng trước.

Ở trận đấu sớm này, HLV Philippe Troussier tiếp tục nhận thêm tin vui khi cầu thủ trẻ Đinh Xuân Tiến đã ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ. Ở trận này, tiền vệ sinh năm 2003 được HLV Huy Hoàng xếp đá chính ngay từ đầu

Theo đó, Xuân Tiến chính là tác giả của pha lập công ấn định tỉ số 3-1 cho SLNA. Phút thứ 58, Soladio bên phía SLNA có được cú sút uy lực đến khung thành thủ môn HAGL tuy nhiên bóng được phá ngoài. Đinh Xuân Tiến khi đó đã có mặt kịp thời trong vòng cấm và ghi bàn cho SLNA.

Ngôi sao U22 Việt Nam lại 'nổ súng', báo tin cực vui cho HLV Troussier tại SEA Games 32 269677
Đinh Xuân Tiến ghi bàn ấn định tỉ số cho SLNA (Ảnh: CLB SLNA)

SLNA có được bàn thắng mở tỉ số sớm ngay ở phút thứ 3 của trận đấu nhờ công của Olaha. Sau khi bị dẫn trước, thầy trò HLV Kiatisak bắt đầu chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng nhưng điểm số trên sân Vinh chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với đội bóng phố Núi. Phút thứ 36, chủ nhà tiếp tục có pha nâng tỉ số lên 2-0 sau pha phối hợp của Olaha và Soladia. 

Thầy trò HLV Kiatisak cũng có pha rút ngắn tỉ số ở phút 42 trên chấm phạt đền nhờ công Paollo. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì HAGL có thể làm được trong trận đấu khi Xuân Tiến ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Vinh ở những phút đầu hiệp 2.

Ngôi sao U22 Việt Nam lại 'nổ súng', báo tin cực vui cho HLV Troussier tại SEA Games 32 269678
SLNA có chiến thắng đầu tiên

Ở trận này, nếu như HLV Huy Hoàng để Xuân Tiến đá chính ngay từ đầu thì bên phía HAGL, HLV Kiatisak cũng điền tên Đức Việt ở đội hình ra sân. Ở những phút còn lại của hiệp 2, CLB HAGL có tung tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt vào sân nhưng không thể có bàn thắng. 

Sau khi trở về từ U20 châu Á, Đinh Xuân Tiến được HLV Philippe Troussier triệu tập cùng đội U23 Việt Nam dự Doha Cup. Tuy nhiên, ở những phút cuối, Xuân Tiến lại không thể góp mặt do anh cần về CLB tập luyện chuẩn bị cho V-League 2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, lứa U22 Việt Nam đã có 3 cầu thủ ghi bàn tại V-League, đó là Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Bùi Vĩ Hào (B. Bình Dương) và Đinh Xuân Tiến (SLNA). Đây là tin tức không thể vui hơn đối với HLV trưởng của ĐT U22 Việt Nam dự SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng