Quảng cáo

‘Kẻ khóc người cười’: SLNA biết mùi thắng, HAGL thua trận đầu ở V-League 2023

Thứ bảy, 15/04/2023 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Đối đầu trên sân Vinh ở vòng 7, SLNA có lần đầu chiến thắng trong khi HAGL nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2023.

Sau trận hòa tiếc nuối trước đội bóng tân binh Khánh Hòa trên “thánh địa” Pleiku, CLB Hoàng Anh Gia Lai có chuyến làm khách trên sân Vinh của CLB Sông Lam Nghệ An vào tối 15/4, thuộc khuôn khổ vòng 7 V-League 2023.

Ngay phút thứ 3, chủ nhà SLNA bất ngờ vươn lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt, Xuân Mạnh băng vào đánh đầu kiến tạo, ngoại binh Olaha khống chế một nhịp rồi thuận lợi bật cao đánh đầu hiểm hóc lọt lưới đối phương. Theo đó, mở tỷ số cho chủ nhà SLNA.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, các học trò của HLV Kiatisak nhanh chóng dâng lên trên phần sân của SLNA để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng phố Núi là chưa đủ trước một SLNA rất “khó chịu” trên sân nhà.

HAGL nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2023 269593
HAGL sớm thất thủ trên sân Vinh của SLNA. (Ảnh: SLNA FC)

Phút 36, chủ nhà SLNA khiến HAGL thất thủ khi nâng tỷ số lên 2-0. Olaha chơi năng nổ, từ pha tấn công bên cánh trái, chân sút ngoại binh có đường chuyền vào như đặt để Soladia dễ dàng dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Dương Văn Lợi “bó tay” nhìn bóng chọc thủng lưới nhà.

Trong tình huống cầu thủ Thái Bá Sang phạm lỗi với Paollo của HAGL trong vòng cấm đội nhà, trọng tài Trần Văn Lập đã quyết định thổi phạt đền cho đội bóng phố Núi. Đứng trước chấm 11m, đích thân Paollo đã dứt điểm chính xác, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho HAGL.

Bước vào hiệp 2, chủ nhà SLNA thể hiện khao khát có được chiến thắng đầu tiên khi liên tục tấn công, áp sát đội khách HAGL. Phút 59, trong một thoáng xáo trộn, Soladio của SLNA dứt điểm nhưng thủ môn Văn Lợi cản phá không chắc chắn. Tuy nhiên, Xuân Tiến kịp thời lao tới tranh chấp bóng với thủ môn của HAGL, anh đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-1 cho SLNA.

HAGL nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2023 269592
Xuân Tiến tiếp ứng kịp thời, nâng tỷ số lên 3-1 cho SLNA. (Ảnh: SLNA FC)

Tình thế trở nên khó khăn cho các học trò của HLV Kiatisak bởi đội chủ nhà sân Vinh phòng ngự rất tập trung. Đáng nói, dù Minh Vương hay Washington Brandao có những pha đột phá trong vòng cấm nhưng may mắn không “mỉm cười” với đội khách khi thủ môn của SLNA đã chơi tập trung.

Thậm chí, những phút cuối trận, SLNA tấn công dồn dập, thủ môn Dương Văn Lợi kịp thời cứu thua cho đội bóng phố Núi. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về SLNA, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân Vinh. Ở chiều ngược lại, HAGL phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT